Lukaku phá kỷ lục tổng giá chuyển nhượng cao nhất mọi thời đại

Với việc hoàn tất bản hợp đồng với câu lạc bộ Napoli tại đấu trường Serie A, tiền đạo Lukaku sẽ phá kỷ lục tổng giá chuyển nhượng cao nhất mọi thời đại.

Là một trong những "ngôi sao" hàng đầu, tuy nhiên, Romelu Lukaku không còn nằm trong kế hoạch của Chelsea ở mùa giải năm nay. Cầu thủ người Bỉ nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng hàng đầu thế giới nhưng The Blues chỉ chấp nhận bán đứt Romelu Lukaku thay vì cho mượn.

Sau thời gian đàm phán, Chelsea đã đồng ý bán Romelu Lukaku sang Napoli với phí chuyển nhượng 34 triệu USD. Thương vụ này tưởng như sẽ trục trặc ở vấn đề bản quyền hình ảnh Lukaku, nhưng các bên đã đạt thỏa thuận ngày 27/8.

lukaku-1724806042.jpg
Tiền đạo Lukaku rời Chelsea để gia nhập Napoli

Chelsea đã cho phép Lukaku sang Italy để kiểm tra y tế, trước khi ký hợp đồng 3 năm với Napoli. Tiền đạo này sẽ nhận được hơn 13 triệu USD mỗi năm, trước thuế, tức 9 triệu USD sau thuế, tại đội bóng mới. Tại đây, tiền đạo 31 tuổi sẽ tái ngộ huấn luyện viên Antonio Conte như thời ở Inter giai đoạn 2019-2021. Trong các huấn luyện viên đã gắn bó, Lukaku cũng ghi nhiều bàn nhất dưới trướng Conte, với 64 bàn trong 95 trận.

Theo tiết lộ của truyền thông Anh, ngoài phí 34 triệu USD nhận được, Chelsea còn được hưởng 30% giá bán Lukaku lần sau nếu tiền đạo người Bỉ rời Napoli. Dù vậy, đội bóng thành London vẫn chịu lỗ, vì họ từng phải trả tới 129 triệu USD để chiêu mộ Lukaku từ Inter hồi mùa hè năm 2021.

Nếu thương vụ này thành công, Lukaku sẽ phá kỷ lục tổng giá chuyển nhượng cao nhất mọi thời, lên tới 426 triệu USD, vượt qua thành tích của Neymar 404 triệu USD.

Sau khi chia tay Lukaku, Chelsea sẽ nhắm tới tiền đạo Ivan Toney từ Brentford, khi họ đang cần một cầu thủ có kinh nghiệm để chia lửa với Nicolas Jackson và Marc Guiu.

Lukaku gia nhập Napoli, đồng nghĩa tiền đạo Victor Osimhen nhiều khả năng sẽ ra đi. Trung phong người Nigeria đã từ chối đề nghị từ câu lạc bộ Al-Ahli ở Arab Saudi, vì anh muốn ở lại châu Âu. Napoli và PSG đều đang muốn chiêu mộ Osimhen, trong đó, đội bóng Pháp nghiêm túc hơn cả.

Napoli cũng đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Scott McTominay từ Man United với giá hơn 33 triệu USD. Thỏa thuận cá nhân giữa tuyển thủ Scotland và Napoli cũng chuẩn bị hoàn tất. Trước đó, huấn luyện viên Conte đã đón những tân binh như hậu vệ Leonardo Spinazzola, Rafa Martin, Alessandro Buongiorno và tiền đạo David Neres.

Cùng với Lukaku, thủ môn Kepa Arrizabalaga cũng đang trên đường rời Chelsea khi đạt thỏa thuận gia nhập Bournemouth theo bản hợp đồng cho mượn ở mùa giải 2024-2025. Hiện tại, Kepa đang làm thủ tục kiểm tra y tế cùng Bournemouth. Anh hoàn toàn có thể ra mắt The Cherries ở trận gặp Everton thuộc vòng 3 Premier League cuối tuần này.

thu-mon-1724806042.jpg
Thủ thành Kepa Arrizabalaga đã đạt thỏa thuận gia nhập Bournemouth

Kepa sẽ là tân binh thứ bảy của Bournemouth trong mùa hè này, sau Enes Unal (Getafe), Alex Paulsen (Wellington Phoenix), Daniel Jebbison (Sheffield Utd), Dean Huijsen (Juventus), Julian Araujo (Barca) và Evanilson (Porto). Ở Dean Court, Kepa sẽ phải cạnh tranh suất đá chính với 2 thủ môn là Neto và Mark Travers.

Theo tin trên SkySport, trước khi rời Chelsea trong mùa hè này, Kepa đã kí hợp đồng gia hạn tới mùa hè năm 2026. Với thỏa thuận này, The Blues sẽ không mất trắng thủ thành người Tây Ban Nha vào mùa hè năm sau. Kepa Arrizabalaga có nhiều lựa chọn nhưng đã quyết định gia nhập Bournemouth theo tiếng gọi của huấn luyện viên Andoni Iraola. Trước đây, cả 2 từng làm việc cùng nhau tại Athletic Bilbao.

Đến nay, Kepa Arrizabalaga vẫn là thủ môn có mức phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử (80 triệu euro). Dù vậy, ở Chelsea, thủ thành này không thể hiện được nhiều như kì vọng.  

Hoàng Anh (tổng hợp)