Chelsea chấp nhận lỗ nặng khi chốt giá bán Lukaku

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, câu lạc bộ Chelsea đã chốt giá bán Lukaku cho AS Roma ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024.

Hồi mùa hè 2021 Chelsea chi 97 triệu bảng mua Lukaku từ Inter Milan. Chỉ 1 năm sau khi tái hợp The Blues, tuyển thủ Bỉ lập tức ra đi, trở lại Inter Milan theo dạng cho mượn vào mùa hè 2022, vì mâu thuẫn với huấn luyện viên Tuchel. Trở lại Stamford Bridge vào mùa hè năm nay sau khi hết hạn giao kèo cho mượn với Inter, Lukaku một lần nữa không nằm trong kế hoạch của The Blues.

Chelsea đã nỗ lực bán "ngôi sao" người Bỉ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 nhưng không thành công khi cả Inter Milan và Juventus từ chối ký hợp đồng với "ngôi sao" người Bỉ. Kết quả, Lukaku sau đó chuyển đến thi đấu trong màu áo AS Roma theo hợp đồng cho mượn 1 năm với mức phí 8 triệu bảng ở phiên chợ mùa hè 2023.

lukaku-1696898620.jpg
Chelsea đã chốt giá bán Lukaku cho AS Roma

Theo tiết lộ mới nhất của nhà báo nổi tiếng người Italia - Fabrizio Romano - Chelsea đã chốt mức phí bán đứt Lukaku cho AS Roma trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 tới đây. Cụ thể, The Blues chấp nhận nhượng lại tiền đạo người Bỉ cho Giallorossi với giá 37 triệu bảng. Với mức phí chuyển nhượng này, Chelsea đã chấp nhận lỗ nặng trong nỗ lực đẩy Lukaku ra đi.

Không còn nằm trong kế hoạch của The Blues, tuy nhiên, Lukaku đang có phong độ ấn tượng trong màu áo AS Roma ở mùa giải năm nay. Ở trận đấu tại vòng 8 Serie A cuối tuần vừa qua, Romelu Lukaku đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng giúp Roma đè bẹp Cagliari 4-1 trên sân khách. Với chiến thắng giòn giã này, "Bầy sói" đã tạm thời bứt lên vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng.

Tiền đạo người Bỉ cũng đã cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, qua đó đánh bật chân sút chủ lực của Roma trong 2 mùa gần đây, Tammy Abraham lên ghế dự bị. Nếu so sánh với phong độ mùa trước, Lukaku gần như đã lột xác. Tiền đạo 30 tuổi chỉ ghi được 10 bàn tại Serie A cho Inter Milan mùa trước. Nhưng mùa này anh đã đóng góp 5 bàn cho AS Roma dù mới chỉ ra sân 6 trận. Tính trên mọi đấu trường, cựu sao Man United đã ghi 7 bàn cho đội bóng thành Rome.

Điều đáng nói, Lukaku đã "nhả đạn" rất đều đặn và ổn định. Ở 7 trận gần nhất trên các đấu trường cho Roma, Lukaku ghi bàn trong 6 trận (7 bàn). Nhờ sự hồi sinh mạnh mẽ của tiền đạo người Bỉ, "Bầy sói" đã thắng 3 trận liên tiếp gần đây và tìm lại sự tự tin trong từng bước chạy. Không chỉ bứt phá ở Serie A, AS Roma còn đang đứng trước cơ hội vượt qua vòng bảng Europa League với 2 trận mở màn toàn thắng. Đoàn quân của huấn luyện viên Mourinho lần lượt hạ Sheriff 2-1 và Servette 4-0, với Lukaku đều "nổ súng" ở 2 trận này.

Ngoài phong độ ấn tượng, Lukaku còn có mối quan hệ tốt với Mourinho. Trả lời phỏng vấn sau trận thắng Cagliari cuối tuần qua, trận đấu Lukaku lập cú đúp, anh nói: “Như tôi đã nói trước đây, Mourinho và tôi có mối quan hệ đặc biệt. Ông ấy biết tôi và các con tôi. Ông ấy là người tôi có thể tin tưởng và ông ấy đặt niềm tin vào tôi. Ông ấy rất nghiêm khắc, nhưng đó là cách duy nhất để tôi có thể trưởng thành".

Kim Anh (tổng hợp)