Romelu Lukaku lập kỷ lục trong màu áo đội tuyển Bỉ

Với màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng của đội tuyển Bỉ trước tuyển Azerbaijan rạng sáng 20/11, tiền đạo Romelu Lukaku đã xác lập 1 kỉ lục ấn tượng.

Rạng sáng nay (ngày 20/11), tuyển Bỉ tiếp đón Azerbaijan ở lượt đấu cuối thuộc Vòng loại Euro 2024. Với sức mạnh vượt trội và lợi thế sân nhà, "Quỷ đỏ" sớm chủ động tấn công ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên.

Ở trận đấu này, tiền đạo Romelu Lukaku đã có màn trình diễn ấn tượng khi lập 1 cú poker ngay trong hiệp 1. Lukaku có thể đã ghi nhiều bàn hơn, nếu không rời sân sớm. Huấn luyện viên Domenico Tedesco cho Lois Openda vào thay ngay sau hiệp 1. Sang hiệp 2, Leandro Trossard dứt điểm trận đấu ở phút 90. Chung cuộc, "Quỷ đỏ" đánh bại đối phương với tỷ số 5-0.

lukaku-1700458792.jpg
Lukaku lập kỷ lục ấn tượng trong màu áo đội tuyển Bỉ

Chiến thắng trước Azerbaijan giúp tuyển Bỉ kết thúc bảng F Vòng loại Euro với 6 trận thắng, 2 hòa và 20 điểm, hơn Áo 1 điểm. Hai vé trực tiếp tới Vòng chung kết thuộc về 2 đội dẫn đầu. Trong khi đó, Thụy Điển xếp thứ ba với 10 điểm, còn Azerbaijan và Estonia lần lượt có 7 điểm và 1 điểm. Do thành tích không tốt tại Nations League, Thụy Điển không giành được suất dự giai đoạn play-off. Trong khi đó, Azerbaijan và Estonia vẫn chờ kết quả các bảng khác.

Không chỉ giúp đội tuyển Bỉ giành vị trí nhất bảng F với 20 điểm sau 8 lượt trận, đây là trận đấu có ý nghĩa lớn với tiền đạo Romelu Lukaku. Cụ thể, với cú poker lập được trong hiệp 1, Romelu Lukaku đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Bỉ ghi 4 bàn chỉ trong 1 hiệp đấu. 4 bàn thắng của tiền đạo AS Roma diễn ra trong vòng 20 phút, từ phút 17-37 (trung bình 5 phút/bàn).

Đáng chú ý, Lukaku trong hiệp 1 chỉ tung ra 4 cú sút. Như vậy, hiệu suất dứt điểm của tiền đạo này là 100%. Ngoài cú poker lập được, Lukaku còn chuyền chính xác 86%, tạo 2 cơ hội ăn bàn, bị phạm lỗi 1 lần, thậm chí còn đóng góp 1 pha giải vây cho mặt trận phòng ngự. Chân sút 30 tuổi được rút ra nghỉ ngay đầu hiệp 2. Tuy nhiên, chỉ với 45 phút thi đấu, anh đã được Sofascore chấm 10 điểm tuyệt đối.

bi-1700458792.jpg
Đội tuyển Bỉ giành vị trí số 1 bảng F

Bên cạnh đó, 4 bàn thắng này cũng giúp Romelu Lukaku nâng tổng số pha lập công của mình ở Vòng loại Euro 2024 lên 14 bàn, vươn lên đứng đầu danh sách Vua phá lưới. Romelu Lukaku đang thể hiện phong độ cao ở cả màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Tại AS Roma, tiền đạo 30 tuổi đã ghi được 9 bàn thắng sau 14 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Trong cuộc đua này, Cristiano Ronaldo xếp thứ hai với 10 bàn, trong khi Kylian Mbappe xếp thứ ba với 9 bàn. Nếu không có gì bất ngờ trong loạt trận play-off tranh vé vớt của các đội khác, Lukaku sẽ giành danh hiệu.

Người gần nhất còn khả năng đuổi kịp Lukaku là Harry Kane (đội tuyển Anh). Tuy nhiên, tiền đạo của Bayern Munich mới ghi được 8 bàn và chỉ còn 1 trận đấu với Bắc Macedonia vào rạng sáng mai.

bang-f-1700458792.jpg
Cục diện bảng F sau lượt trận rạng sáng 20/11
Nam Anh (tổng hợp)