Luka Modric thiết lập kỷ lục trong ngày Croatia đánh bại Ba Lan

Không chỉ giúp Croatia đánh bại Ba Lan ở League A, UEFA Nations League, tiền vệ Luka Modric còn thiết lập kỷ lục cá nhân ấn tượng trong sự nghiệp thi đấu.

Rạng sáng 9/9, Croatia có trận tiếp đón Ba Lan trên sân nhà trong khuôn khổ League A, UEFA Nations League 2024-2025. Sau khi bất lực tìm đường vào khung thành đội khách trong 45 phút đầu tiên, Croatia đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 52 khi được hưởng quả đá phạt cách khung thành hơn 20m. Từ chấm đá phạt, tiền vệ Luka Modric vẽ đường cong, đưa bóng rót vào khung thành trước sự bất lực của thủ môn Lukasz Skorupski.

an-mung-2-1725844949.jpg
Luka Modric ăn mừng bàn thắng

Đáng chú ý, Modric lập siêu phẩm trước thời khắc đặc biệt của riêng mình. Cụ thể, thủ quân đội tuyển Croatia ghi bàn chỉ vài giờ trước khi mừng sinh nhật thứ 39 (Modric sinh ngày 9/9/1985). "Lão tưỡng" kỳ cựu có bàn thắng đầu tiên sau 9 trận "tịt ngòi" ở mọi cấp độ, đây cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu để giúp Croatia giành 3 điểm quan trọng ở nhóm 1, League A. Chiến thắng quan trọng trước Ba Lan giúp Croatia vươn lên thứ hai tại nhóm 1, qua đó, nuôi hy vọng giành vé vào vòng play-off tranh chức vô địch Nations League.

Không chỉ giúp Croatia giành 3 điểm quan trọng ở nhóm 1, League A, tiền vệ Luka Modric còn thiết lập kỷ lục cá nhân ấn tượng khi là cầu thủ ra sân nhiều thứ hai ở cấp độ đội tuyển, chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo (180 trận so với 213 trận).

Hiện tại, thành tích của Modric ngang với Sergio Ramos (cùng 180 trận). Ramos không còn cơ hội khoác áo tuyển quốc gia, trong khi Modric vẫn bền bỉ cống hiến. Trong 180 lần ra sân cho Croatia, Modric ghi 27 bàn, thành tích tốt thứ sáu trong lịch sử tuyển quốc gia nước này, chỉ sau Davor Suker (45 bàn), Mario Mandzukic, Ivan Perisic (33 bàn), Eduardo, Kramaric (29 bàn).

modric-1725844949.jpg
Luka Modric thiết lập kỷ lục ấn tượng trong ngày quan trọng

Ngoài bàn thắng tuyệt đẹp, thủ quân Real Madrid còn có 5 đường chuyền quyết định, chuyền dài chính xác 100% (5/5 lần), thắng tay đôi 8/13 lần, chuyền chính xác 99/105 lần và có 6 cú tắc bóng. "Gừng càng già càng cay", ở trận đấu với Ba Lan, Modric cho thấy tuổi tác với anh chỉ là con số.

"Với tôi, tìm một cầu thủ số 8 rất khó. Tôi gọi vị trí này là 'Modric'. Một cầu thủ số 8 có thể tấn công như một số 10 và phòng ngự như một số 6. Modric có khả năng tấn công, phòng ngự hoàn hảo và tầm nhìn bao quát trận đấu theo cả 2 hướng", huấn luyện viên Marcelo Bielsa của tuyển Uruguay từng dành lời khen cho "ngôi sao" của tuyển Croatia.

Phương Anh (tổng hợp)