Luis Suarez tố trọng tài chống lại Uruguay

Tiền đạo Luis Suarez đã bày tỏ sự không hài lòng với các quyết định của trọng tài khiến Uruguay bị loại ngay tại vòng bảng World Cup 2022.

Dù giành chiến thắng 2-0 trước Ghana ở lượt trận đấu cuối tại vòng bảng nhưng Luis Suarez và các đồng đội ở Uruguay vẫn phải nói lời chia tay World Cup 2022 ngay tại vòng bảng. Kết thúc 3 lượt trận, Uruguay có cùng 4 điểm và hiệu số bàn thắng bại (0) như Hàn Quốc nhưng Cavani và các đồng đội không thể cạnh tranh tấm vé đi tiếp với đối thủ này do kém số bàn thắng ghi được (2 so với 4).

Đây là lần đầu tiên Uruguay bị loại ngay vòng bảng ở 4 kì World Cup gần nhất. Giải đấu tại Qatar năm nay là kì World Cup của nhiều cầu thủ nổi tiếng Uruguay, điển hình là Cavani, Suarez và Godin…

Phát biểu với báo giới sau trận đấu với Ghana, tiền đạo Luis Suarez bày tỏ sự không hài lòng với những quyết định của trọng tài trong trận đấu vừa qua: "Quả phạt đền của Jose khiến chúng tôi đau đớn. Người của FIFA và Ủy ban trọng tài phải đưa ra lời giải thích về việc họ dựa vào đâu để thực hiện những quả phạt đền đáng kinh ngạc như vậy. Hôm nay họ đã hai lần không cho chúng tôi hưởng phạt đền. Có vẻ như Uruguay phải có nhiều quyền lực hơn, FIFA luôn chống lại Uruguay", Futbol trích chia sẻ của Luis Suarez sau trận.

anh-1-1670038788.jfif
Luis Suarez cho rằng, trọng tài chống lại Uruguay tại Wolrd Cup 2022

Ở trận gặp Ghana, Suarez chỉ ra 2 tình huống đội nhà có thể được hưởng phạt đền nhưng trọng tài đều bỏ qua, trong đó có pha ngã của Edinson Cavani trong vùng cấm. Anh nói: "Edi đã bị phạm lỗi khi đang cố lao về phía trước. Tôi không cố bào chữa cho việc bị loại mà chỉ là không thể tin được những điều đang diễn ra tại World Cup".

Cavani ngã trong vùng cấm sau tác động của Alidu Seidu cuối hiệp hai. Uruguay đòi phạt đền nhưng trọng tài chính từ chối, không xem lại tình huống từ VAR. Pha làm chậm cho thấy, Seidu đã có tác động khiến Cavani ngã ra sân.

Đội trưởng Diego Godin cũng tỏ ra bất bình: "Tất cả chúng tôi đều thấy đó là những quả phạt đền. Dù bây giờ chúng tôi có khóc lóc, phản đối thể nào cũng không thể thay đổi được kết quả. Chúng tôi đã chịu đủ đòn từ FIFA và các trọng tài. Thật lạ là trong một trận đấu mang tính quyết định như hôm nay, họ lại không chọn những trọng tài có uy tín để làm nhiệm vụ".

Cùng với đó, "ngôi sao" tuyển Uruguay nhắc tới tình huống Jose Maria Gimenez chạm tay vào bóng khi anh ngã xuống ở phút 89 trận gặp Bồ Đào Nha. Trọng tài tham khảo VAR và chỉ tay vào chấm phạt đền để rồi sau đó Bruno Fernandes ấn định chiến thắng 2-0.

ESPN sau đó đã chỉ ra rằng tư vấn của VAR đi ngược lại với hướng dẫn của Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB) về các lỗi dùng tay chơi bóng. Theo đó, nếu không phải chịu quả phạt đền này, Uruguay chỉ thua Bồ Đào Nha 0-1 và với trận thắng Ghana 2-0, đội bóng Nam Mỹ lẽ ra sẽ đi tiếp khi hơn Hàn Quốc về hiệu số bàn thắng (+1 so với 0).

Nam Anh