Lốc xoáy khổng lồ và mưa đá tấn công Qatar khi tuyển Anh tập luyện trước trận tứ kết.

Một cơn lốc xoáy khổng lồ đã tấn công Qatar hôm 7/12, khi đội tuyển Anh đang tập luyện chuẩn bị cho trận tứ kết gặp đội tuyển Pháp vào cuối tuần.

Clip được người đi đường ghi lại khung cảnh ấn tượng khi những đám mây bão hình xoắn ốc màu đen ập xuống đất nước sa mạc này. Cùng ngày, nước chủ nhà World Cup cũng hứng chịu cơn mưa xối xả lần đầu tiên kể từ khi giải đấu khai mạc vào tháng trước.

Cục Khí tượng của Qatar sau đó đã chia sẻ cảnh quay về những trận mưa như trút nước và mưa đá lớn trong thành phố. Các con đường ở Ras Laffan thậm chí đã nhanh chóng rơi vào cảnh ngập lụt do trận mưa lớn bất thường. Ras Laffan cách sân vận động Al Khor, phía bắc của các địa điểm tổ chức World Cup, chưa đến nửa giờ lái xe.

Lượng mưa trung bình hàng năm của Qatar chỉ là 75mm/năm, trong đó giai đoạn mùa khô từ tháng 6 đến tháng 10 hầu như không có mưa. Việc có mưa đá thậm chí còn được nhận định là bất thường vì nhiệt độ ở quốc gia Trung Đông hiếm khi xuống dưới 13 độ C ngay cả vào ban đêm trong tháng mát nhất của tháng Giêng.

Lốc xoáy cũng cực kỳ hiếm ở Qatar, vậy mà trong ngày nghỉ đầu tiên sau gần 3 tuần diễn ra vòng chung kết World Cup, Qatar đã được chứng kiến lốc xoáy lớn và mưa đá.

Mai Anh