Lộ lý do Kylian Mbappe sẽ chưa công bố tương lai

Trong chia sẻ mới đây, cựu tiền vệ PSG - Jerome Rothen - đã tiết lộ lý do khiến tiền đạo Kylian Mbappe vẫn chưa công bố tương lai của mình.

Hợp đồng của Kylian Mbappe với câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) có thời hạn đến tháng 6/2024 cùng điều khoản có thể gia hạn thêm 12 tháng. Tuy nhiên, thời gian qua, dù PSG rất nỗ lực thuyết phục Kylian Mbappe ký tên vào bản hợp đồng mới nhưng "ngôi sao" người Pháp đã quyết định không gắn bó tương lai với nhà đương kim vô địch Ligue 1. Truyền thông Pháp cũng đưa tin, Kylian Mbappe đã thông báo chia tay với Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi nói riêng và Ban lãnh đạo Les Parisiens nói chung.

tap-trung-1711333337.jpg
Kylian Mbappe đang tập trung cùng đội tuyển Pháp

Sau quyết định sẽ rời PSG sau 7 năm gắn bó, Mbappe được cho rằng, sẽ chuyển sang khoác áo câu lạc bộ Real Madrid tại đấu trường La Liga. Theo nhiều nguồn tin uy tín của Tây Ban Nha, Pháp và thế giới, tiền đạo 25 tuổi đã chốt hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2029 với Los Blancos, nhận phí lót tay khoảng 100 đến 150 triệu euro, mức lương tương đương Vinicius và Bellingham (20,04 triệu euro trước thuế, cao nhất đội), và hưởng 80% giá trị bản quyền hình ảnh (cao nhất lịch sử Real Madrid).

Theo Marca, vào ngày 1/7 tới, Real Madrid sẽ ra mắt Mbappe tại Bernabeu. Tuyển thủ Pháp sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên ra mắt Real Madrid trên sân vận động Bernabeu mới.

Giới phân tích đánh giá, việc Mbappe chuyển đến Real Madrid chỉ còn là vấn đề thời gian bởi câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha là một trong những đội bóng mơ ước từ nhỏ của "ngôi sao" người Pháp. Tuy nhiên, một trong những thông tin người hâm mộ quan tâm nhất vào lúc này là khi nào Mbappe chính thức công bố tương lai của mình.

Trước đó, trong cuộc họp báo trước trận Pháp thua Đức 0-2 diễn ra cuối tuần vừa qua ở loạt trận đấu quốc tế trong tháng 3, khi được hỏi về vấn đề này, Mbappe cho biết: “Tôi vẫn chưa thông báo gì về tương lai của mình. Tôi không có gì để thông báo. Tôi luôn luôn nói rằng khi có gì thông báo, tôi sẽ cho các bạn biết. Tôi nghĩ tương lai của tôi sẽ được giải quyết trước Vòng chung kết EURO 2024".

Cũng trong cuộc họp báo này, Mbappe thừa nhận muốn dự Olympic 2024, nhưng sẽ chấp nhận nếu không được phép tranh tài tại Thế vận hội mùa hè tới ở Paris. Tiền đạo 25 tuổi nói: “Tôi luôn muốn thi đấu tại Thế vận hội và mong muốn của tôi không thay đổi. Nếu tôi được dự Olympic thì đó sẽ là một giấc mơ, nhưng nếu không được phép, tôi sẽ làm như được yêu cầu. Quyết định này là của một người và họ vẫn chưa cho biết tôi có thể dự Olympic hay không”.

kylian-mbappe-1711333337.jpg
"Ngôi sao" người Pháp vẫn chưa công bố chính thức về tương lai

Liên quan đến chuyện đi hay ở PSG của Mbappe, trong phát biểu với báo giới mới đây cựu tuyển thủ Pháp - Jerome Rothen - khẳng định, tiền đạo 25 tuổi sẽ đến Real Madrid. Đồng thời, bình luận viên người Pháp cho rằng, Mbappe sẽ không công bố tương lai chừng nào PSG và Real Madrid còn có khả năng chạm trán tại trận chung kết Champions League (PSG và Real Madrid không nằm cùng nhánh ở Champions League mùa này và sẽ đụng độ ở trận chung kết trên sân Wembley nếu vượt qua vòng tứ kết và bán kết).

Theo kết quả bốc thăm phân cặp, PSG sẽ đối đầu Barca tại tứ kết. Trong khi đó, Real Madrid sẽ đụng độ nhà đương kim vô địch Man City.

Jerome Rothen nói: “Mbappe sắp ký hợp đồng với Real Madrid. Cậu ấy sẽ công bố điều đó trước Vòng chung kết EURO 2024. Cậu ấy sẽ công bố tương lai của mình khi PSG hoặc Real Madrid bị loại ở tứ kết hoặc bán kết Champions League. Nếu còn khả năng PSG đối đầu Real Madrid thì Mbappe sẽ không công bố tương lai”.

Phương Anh (tổng hợp)