Cristiano Ronaldo yêu cầu được ra đi

Huấn luyện viên Erik ten Hag đang gấp rút chuẩn bị cho kế hoạch "không Cristiano Ronaldo" mùa tới, khi siêu sao Bồ Đào Nha cho biết muốn rời Man United trong mùa hè này.

Theo The Times, Cristiano Ronaldo có thể đã chơi trận cuối cùng cho Manchester United. Tiền đạo 37 tuổi muốn rời câu lạc bộ để tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở Champions League mùa tới.

Kể từ khi rời Sporting Lisbon vào hè 2003, Ronaldo có 19 mùa liên tiếp thi đấu tại Champions League, qua đó thiết lập nhiều cột mốc về số lần ra sân (183), số bàn (140) và số kiến tạo (42). Nhà vô địch Euro 2016 tin rằng bản thân đủ sức chơi ở giải đấu cúp hàng đầu châu Âu trong 3 hoặc 4 năm nữa.

ronaldo-1656804887.jpeg
C.Ronaldo đã đánh tiếng rời Man Utd

Cristiano Ronaldo vẫn còn hợp đồng với Man Utd tới mùa Hè năm 2023 kèm điều khoản gia hạn sang năm 2024. Nhưng do quá thất vọng với hiện trạng ở Old Trafford, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha muốn ra đi ngay trong hè này. Theo nguồn tin trên, có nhiều lý do khiến Ronaldo không thể tiếp tục khoác áo Man Utd. Đầu tiên, phải kể tới sự thất vọng của CR7 vì Man Utd không được dự Champions League mùa này. Là tên tuổi lớn, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha không chấp nhận tham dự đấu trường Europa League lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Tờ Mirror đưa tin, huấn luyện viên Ten Hag sẽ hối thúc Ban lãnh đạo MU gấp rút mua cầu thủ chạy cánh Antony từ Ajax nếu Ronaldo chia tay Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng này. Cho tới nay, "Quỷ đỏ" vẫn lâm vào ngõ cụt ở vụ Antony khi đại diện Hà Lan hét giá tới 70 triệu bảng. Dù vậy, huấn luyện viên Ten Hag sẽ gây áp lực lên Ban lãnh đạo đội bóng để câu lạc bộ nhanh chóng giải ngân mua Antony sau thông tin Ronaldo làm rõ nguyện vọng ra đi mùa hè này. Cho tới nay, phía Manchester United từ chối bình luận về việc CR7 yêu cầu "đường ai nấy đi".

Trước đó, báo chí Anh tiết lộ đại diện Jorge Mendes đang liên hệ với một số đội bóng để tìm đường rút lui cho Ronaldo. "Siêu cò" người Bồ Đào Nha đã có cuộc gặp mặt với tân Chủ tịch Todd Boehly của Chelsea để bàn về khả năng đưa thủ quân tuyển Bồ Đào Nha đến Stamford Bridge. Cùng lúc, câu lạc bộ này cũng đang muốn kiếm một tiền đạo để lấp vào khoảng trống của Romelu Lukaku.

Ronaldo có khả năng săn bàn và không ngại lùi sâu để cùng đồng đội pressing. Đây là 2 yếu tố có thể giúp tiền đạo sinh năm 1985 thuyết phục huấn luyện viên Thomas Tuchel. Ngoài Chelsea và Juventus, Sporting Lisbon cũng là một bến đỗ tiềm năng cho Ronaldo. Nhà đương kim á quân Bồ Đào Nha luôn sẵn sàng chào đón CR7 trở lại sân Jose Alvalade trong những năm cuối của sự nghiệp.

Bảo Ngọc