Vòng 25 Premier League > Crystal Palace - Liverpool (2 giờ 45 ngày 26/2): Quên đi thất bại ở Champions League

Liverpool sẽ cần phải quên đi thất bại ở đấu trường Champions League khi họ có chuyến làm khách trên sân Selhurst Park của Crystal Palace. Bởi vì vị trí trong tốp 4 đang là mục tiêu thiết thực hơn với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Crystal Palace lại tiếp tục nối dài chuỗi trận không thắng tại Premier League lên con số 7, khi vừa để Brentford cầm hòa 1-1 trên sân khách ở vòng đấu trước. Đoàn quân của huấn luyện viên Patrick Vieira hiện đang xếp thứ 12 với 26 điểm sau 23 trận đấu và hơn nhóm xuống hạng cách biệt 6 điểm.

Tính đến sau trận hòa trước “Bầy ong”, đội bóng thành London vẫn chưa có chiến thắng nào trong năm 2023. Điều này khiến họ đang đứng trước một cuộc chiến trụ hạng được dự báo sẽ hết sức khốc liệt bởi những đội bóng xếp dưới họ đều trong tư thế sẵn sàng và cũng tìm được chiến thắng trong giai đoạn đầu năm nay.

1-crystal-palace-1677299741.jpg
Crystal Palace vừa cầm hòa Brentford 1-1 trên sân khách

“Đại bàng” hòa 4 trong 5 trận gần nhất ở Premier League, trong số đó có những trận họ cầm hòa trước Man United và Newcastle đang ở nhóm đầu bảng. Thậm chí là cầm hòa cả những đối thủ đang chơi hay trong mùa này là Brighton và Brentford. Vì thế, đây sẽ là thử thách không hề dễ với đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp trong chuyến hành quân đến London.

Những tưởng Liverpool sẽ trở lại với hình ảnh của một đội bóng hủy diệt mọi đối thủ, nhưng trận thua nặng nề trước Real Madrid với tỷ số 2-5 tại Champions League khiến các cổ động viên nhà chết lặng. Kết quả này khiến cơ hội lọt vào vòng tứ kết lại rất mong manh.

Bù lại với trận thua đậm đà ở Champions League, đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp vừa có 2 trận thắng với cùng tỷ số 2-0 trước Everton và Newcastle United để tiếp tục nuôi hy vọng vào cuộc đua ở tốp 4. “Lữ đoàn đỏ” hiện đang xếp thứ 8 với 35 điểm sau 22 trận, kém đội đứng thứ 4 là Tottenham cách biệt 7 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn 2 trận.

2-liverpool-1677299741.jpg
Liverpool cần phải quên đi thất bại trước Real Madrid tại Champions League

Thành tích thi đấu sân khách không tốt khiến Liverpool trải qua một mùa giải đầy chật vật khi chỉ thắng 3 trong 11 trận sân khách tại Premier League. Chiến thắng của họ trước Newcaslte United thật sự đến khi họ được chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu, vì thế chuyến hành quân đến thủ đô nước Anh sẽ không phải là điều dễ dàng với họ.

Trong trận lượt đi tại sân Anfield, hai đội hòa nhau 1-1 và cũng kết thúc chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của Liverpool trước “Đại bàng”. Chiến thắng trước Crystal Palace không chỉ là mục tiêu để tiếp tục cuộc đua ở vị trí trong tốp 4 mà còn là chiến thắng để lấy lại tinh thần sau thất bại trước nhà đương kim vô địch Champions League.

Đội hình dự kiến:

Crystal Palace: Guaita; Clyne, Andersen, Guehi, Mitchell; Olise, Doucoure, Hughes, Eze; Ayew, Edouard

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Keita; Salah, Nunez, Jota

Dự đoán: Crystal Palace 1-2 Liverpool

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 25 Premier League:

Ngày 25/2:

03h00: Fulham 1-1 Wolverhampton Wanderers

22h00: Everton – Aston Villa

22h00: Leeds United – Southampton

22h00: Leicester City – Arsenal

22h00: West Ham United – Nottingham Forest

Ngày 26/2:

00h30: Bournemouth – Manchester City

02h45: Crystal Palace – Liverpool

20h30: Tottenham Hotspur – Chelsea

Ngày 6/4:

02h00: Manchester United – Brentford

Hoãn: Newcastle United – Brighton & Hove Albion

Vĩnh Toàn