Liverpool tổn thất lực lượng trước trận chung kết Champions League

Trước trận chung kết Champions League với Real Madrid vào ngày 29/5, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã báo tin buồn về lực lượng của Liverpool.

Liverpool đã tan giấc mộng giành cú ăn 4 ở mùa giải năm nay khi thất bại trước Man City trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League. Theo đó, ở trận đấu đêm ngày 22/5, The Kop giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Wolves, tuy nhiên kết quả này là không đủ để The Kop có thể lật đổ Man City bởi ở trận đấu cùng giờ đội chủ sân Etihad có cuộc lội ngược dòng kịch tính giành thắng lợi 3-2 trước Aston Villa.

Không chỉ hụt chức vô địch Premier League, Liverpool còn bị tổn thất lớn về lực lượng khi Thiago gặp chấn thương. Trong trận đấu đêm 22/5, Thiago là người đã có tình huống kiến tạo để Sadio Mane gỡ hòa 1-1 cho Liverpool ở giữa hiệp 1.

Tuy nhiên, cựu sao Bayern Munich và Barca không thể tiếp tục thi đấu sau giờ nghỉ giải lao vì nghi chấn thương gân kheo. Huấn luyện viên Klopp buộc phải đưa James Milner vào thay.

thiago-1653289840.jpg
Thiago gặp chấn thương khiến Liverpool chịu tổn thất lớn về lực lượng

Phát biểu với báo giới sau trận đấu với Wolves, huấn luyện viên Klopp thậm chí còn thừa nhận Thiago nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục cho trận chung kết Champions League. Trên Sky Sports, Klopp nói: “Tôi nghĩ Thiago sẽ không tham dự trận chung kết, nhưng tôi cũng không chắc chắn. Cậu ấy đi khập khiễng nên đó không phải là dấu hiệu tốt.

Với Thiago, chúng tôi phải chờ đợi đến phút cuối cùng, còn tất cả các cầu thủ khác đều sẵn sàng. Xin chúc mừng Man City và Pep Guardiola. Tôi cũng cảm ơn Wolves và Aston Villa vì họ đã có một trận đấu chuyên nghiệp nhất”.

Nếu Thiago không thể ra sân, đó là tổn thất lớn với Liverpool vì tiền vệ này đang có phong độ cao và thừa đẳng cấp cũng như kinh nghiệm ở sân chơi số 1 châu Âu.

Điều này có thể ảnh hưởng tới tham vọng giành cú ăn 3 ở mùa giải năm nay của The Kop. Real Madrid cũng đang quyết tâm vô địch Champions League sau khi sớm vô địch La Liga ở mùa giải năm nay.

Hoàng Nam