Giàn sao của Liverpool lập kỷ lục ấn tượng tại Premier League

Sau chiến thắng của Liverpool trước Southampton rạng sáng 18/5 cả Joel Matip và Minamino của The Kop đã thiết lập những kỷ lục ấn tượng tại Premier League.

Rạng sáng nay (18/5), Liverpool có chuyến làm khách của Southampton trong khuôn khổ vòng 37 Premier League, đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với The Kop bởi chỉ có giành 3 điểm mới giúp đoàn quân huấn luyện viên Jurgen Klopp tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch Premier League.

Tuy nhiên, Liverpool đã trải qua những phút giây khó khăn khi để đội chủ nhà Southampton có được bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút 13 nhờ pha lập công của Redmond.

Mặc dù vậy, ở những phút thi đấu sau đó, lần lượt Minamino và Joel Matip đã ghi tên mình lên bảng tỷ số để giúp Liverool có cuộc lội ngược dòng thành công để giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Chiến thắng này đã giúp The Reds bám sát Man City với 1 khoảng cách chỉ 1 điểm trên Bảng xếp hạng. Với chiến thắng ngược ấn tượng này, Liverpool đã sẵn sàng đua tranh chức vô địch với Man City đến phút chót.

liverpool-thang-nguoc-1652855949.jpg
Liverpool thể hiện đẳng cấp khác biệt với cuộc lội ngược dòng trước Southampton

Trong khi đó, với pha lập công ấn định tỷ số 2-1 cho Liverpool ở phút 67, trung vệ Joel Matip đã đi vào lịch sửi Premier League với tư cách là cầu thủ có tỉ lệ thắng cao nhất.

Theo thống kê, trung vệ Joel Matip đã ghi bàn 8 trận tại Premier League. Khi trung vệ này ghi bàn, Liverpool đều giành chiến thắng.

Thống kê chỉ ra rằng Liverpool chỉ thua 10 trong 125 trận đấu khi có sự góp mặt của trung vệ người Cameroon. Như vậy, Matip có tỉ lệ thắng cao lên đến 82%, tốt nhất trong số 1081 cầu thủ đã chơi ít nhất 100 trận tại Premier League.

Trong khi đó, bàn thắng vào lưới của Southampton giúp Liverpool cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 27 cũng có ý nghĩa quan trọng với Minamino. Với pha lập công này, Minamino đã ghi bàn trong 2 trận ra sân gần nhất tại Premier League. Tuy nhiên, khoảng cách ghi bàn giữa 2 trận mà cầu thủ này góp mặt trong đội hình xuất phát lên tới 514 ngày, kể từ tháng 12/2020 trước Crystal Palace.

Thống kê chỉ ra rằng, đây là khoảng cách ghi bàn dài nhất với một cầu thủ góp mặt trong đội hình xuất phát tại Premier League.

Trước đó, kỉ lục này thuộc về Duncan Ferguson với 533 ngày khi còn khoác áo Everton kể từ tháng 4/2002 đến tháng 9/2003.

Nam Anh