Liverpool kéo dài chuỗi trận bất bại ở Premier League

Với cuộc lội ngược dòng thành công trước Southampton tại vòng 37 Premier League, Liverpool đã nối dài chuỗi trận bất bại tại đấu trường Premier League của mình.

Với việc tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị ở chuyến làm khách của Southampton tại vòng 37 Premier League rạng sáng 18/5, Liverpool đã đối mặt với hàng loạt thách thức và khó khăn. Thậm chí, The Kop còn để thủng lưới ở ngay phút 13 khi Redmond ghi bàn cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, ở những phút sau đó, Liverpool dần lấy lại thế trận và tạo nên cuộc lội ngược dòng thành công để giành thắng lợi với tỷ số chung cuộc 2-1 nhờ các pha lập công của Minamino và Matip ở các phút 27 và 67.

Lội ngược dòng thành công trước Southampton giúp Liverpool rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn 1 điểm (89 so với 90). Cả Man City và Liverpool sẽ phải thi đấu nỗ lực ở trận đấu cuối cùng của mùa giải để quyết định chức vô địch.

liverpool-noi-dai-chuoi-tran-1652857766.jpg
Liverpool nối dài chuỗi trận ấn tượng của mình tại Premier League

Theo đó, nếu thắng ở trận tiếp đón Wolves ở lượt cuối (22 giờ ngày 22/5), trong khi Man City thua hoặc hoà Aston Villa ở trận đấu diễn ra cùng giờ tại Etihad, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ vô địch. Trong khi đó, nếu Man City giành chiến thắng trước Aston Villa trên sân nhà Etihad thì trận đấu của Liverpool với Wolves chỉ mang ý nghĩa thủ tục bởi khi đó đoàn quân của ông Pep Guardiola sẽ giành chức vô dịch ở mùa giải năm nay.

Mặc dù có chút bất lợi trước Man City ở cuộc đua vô địch Premier League, tuy nhiên, cuộc lội ngược dòng trước Southampton rạng sáng 18/5 cũng đã giúp Liverpool gia tăng thành tích bất bại ở đấu trường Premier League trong năm 2022 lên con số 18, trong đó The Kop thắng 15, hoà 3. Với thành tích này, Liverpool trở thành đội bóng duy nhất chưa thua trận nào tại Premier League trong năm 2022.

Về mặt cá nhân, cả James Milner, Ibrahima Konaté và Takumi Minamino đều cán mốc đáng nhớ sau trận thắng Southamtpon.

Theo Opta, tính cả trận thắng Southamtpon, trung vệ người Pháp - Ibrahima Konaté - vẫn duy trì thành tích bất bại trong màu áo Liverpool. Cụ thể, The Reds chưa thua trận nào khi Ibrahima Konaté ra sân ở chiến dịch này (thắng 19, hoà 6).

Trong khi đó, ở hiêp 1 trận đấu rạng sáng 18/5, James Milner đã thực hiện 5 đường chuyền tạo cơ hội. Ở tuổi 36 và 133 ngày, James Milner trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất có 5 đường chuyền tạo cơ hội ở 1 trận đấu tại Premier League, kể từ khi Paul Scholes lập thành tích này ở trận đấu giữa Man United và QPR vào tháng 4/2012 (37 tuổi và 144 ngày).

Trong khi đó, với pha lập công giúp Liverpool cân bằng tỷ số 1-1 trong hiệp thi đấu thứ nhất giúp Takumi Minamino chạm mốc 10 bàn trên mọi mặt trận ở mùa này và trở thành cầu thủ thứ 5 của Liverpool ghi từ 10 bàn trở lên sau Salah (30 bàn), Mane (22), Jota (21) và Firmino (11).

Kim Ngân