Liverpool tổn thất lớn về lực lượng sau trận thắng Chelsea ở chung kết FA Cup

Đánh bại Chelsea ở chung kết FA Cup nhưng Liverpool cũng bị tổn thất lớn về lực lượng ở trận đấu này khi cả Salah và Van Dijk đều gặp vấn đề với chấn thương.

Trận chung kết FA Cup với Chelsea trên sân Wembley đêm ngày 14/5 có ý nghĩa quan trọng với Liverpool bởi nếu không có kết quả tốt ở trận đấu này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý của các cầu thủ trong cuộc đua vô địch Premier League với Man City và cả trận chung kết Champions League với Real Madrid.

Ở trận đấu này, dù 2 đội tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng Liverpool và Chelsea đã bất phân thắng bại (hoà 0-0) ở thời gian chính thức và hiệp phụ.

Kết quả này buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để quyết định chức vô địch. Trong loạt “đấu súng” cân não, The Reds thắng với tỉ số 6-5. Bên phía Liverpool, Mane là cầu thủ đá hỏng ở loạt sút thứ năm. Trong khi đó bên phía Chelsea, Azpilicueta và Mount sút hỏng ở lượt thứ hai và thứ bảy quyết định.

salah-1652579550.jpg
Liverpool lo lắng với chấn thương của Salah

Như vậy, Liverpool lần thứ hai đánh bại Chelsea ở 1 trận chung kết mùa này. Trước đó, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp hạ gục The Blues trên chấm luân lưu ở trận chung kết League Cup. Đây là lần thứ 8 Liverpool vô địch FA Cup và lần đầu tiên lên đỉnh ở giải đấu này tính từ năm 2006.

Vượt qua Chelsea để giành chức vô địch FA Cup ở loạt sút luân lưu nhưng Liverpool đã phải trả một cái giá không hề rẻ cho chiến thắng này khi bộ đôi Salah và Van Dijk đều gặp vấn đề với chấn thương.

Theo đó, ở trận đấu trên sân Wembley, Salah rời sân nhường chỗ cho Jota ngay phút 33. Trong khi đó, Van Dijk rời sân nhường chỗ cho Matip ở phút 90.

Hiện tại, chấn thương của Salah và Van Dijk chưa được xác định. Ngay sau khi trở về từ trận thắng Chelsea, tiền đạo người Ai Cập và trung vệ người Hà Lan sẽ được đưa đi kiểm tra để xác định rõ mức độ nghiêm trọng.

Tuy nhiên, trả lời câu hỏi liên quan đến tình trạng của Salah và Van Dijk ở buổi họp báo sau trận đấu huấn luyện viên Jurgen Klopp cho biết: “Theo tôi, tình trạng của Salah tệ hơn Van Dijk. Van Dijk vẫn ổn. Tôi hơi lo lắng một chút. Hi vọng rằng họ không gặp vấn đề nghiêm trọng”.

Salah và Van Dijk cần được kiểm tra thêm trong 24 giờ tới để xác định rõ mức độ nghiêm trọng vì chấn thương ở trận chung kết FA Cup. Tuy nhiên theo The Sun, cả hai sẽ phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục cho trận làm khách Southampton tại vòng 37 Premier League vào ngày 18/5 tới.

Thời điểm hiện tại Liverpool đang thất thế trong cuộc đua vô địch Premier League khi kém Man City 3 điểm trên bảng xếp hạng trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa. Man City sẽ vô địch mùa giải năm nay nếu thắng ở cả 2 vòng đấu còn lại. Chính vì thế, Liverpool cần giành trọn 3 điểm trước Southampton ở vòng 37 để tiếp tục gây áp lực lên Man City trong cuộc đua vô địch giải đấu số 1 nước Anh ở mùa giải năm nay.

Hoàng Anh