Aston Villa - Liverpool > 1-2: Kiên trì bám đuổi

Đàn quân của huấn luyện viên Juergen Klopp đã có màn lội ngược dòng chật vật trước Aston Villa để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Man City trên Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Sau trận hòa Tottenham, Liverpool cần đánh bại Aston Villa để níu kéo hy vọng trong cuộc đua vô địch Premier League với Man City. Tuy nhiên, huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn quyết định xoay vòng cầu thủ và cất một số trụ cột trên ghế dự bị, bao gồm Robertson, Henderson, Thiago và Salah. Ông muốn giữ chân các ngôi sao này cho trận chung kết FA Cup với Chelsea vào cuối tuần.

Trong lần dẫn quân chống lại đội bóng cũ, huấn luyện viên Steven Gerrard đã đặt niềm tin vào Philippe Coutinho, tiền vệ người Brazil mà ai cũng biết từng đầu quân cho... Liverpool. Từ khi gia nhập Aston Villa trong kỳ chuyển nhượng hồi đầu năm, Coutinho chơi khá ổn. Ngoài ra một số trụ cột khác như Watkins, Ings (cũng đã khoác áo Liverpool trong quá khứ nhưng không nổi bằng Coutinho), Mings, Digne,... đều có mặt đầy đủ.

luiz-1652227476.jpeg
Aston Villa bất ngờ vươn lên dẫn bàn từ rất sớm

Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc và đội chủ nhà Aston Villa bất ngờ vươn lên dẫn bàn từ rất sớm. Ngay phút thứ 3, Lucas Digne tạt bóng khó chịu từ cánh trái và Douglas Luiz bật cao đánh đầu, buộc Alisson phải trổ tài nhưng chính tiền vệ trung tâm người Brazil lao vào đá bồi tung lưới.

Mặc dù vậy, Liverpool không mất nhiều thời gian để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Phút thứ 6, từ quả đá phạt của Alexander-Arnold, hậu vệ Villa phá bóng không tốt, Van Dijk nhanh chân kiến tạo cho Matip ghi bàn vào lưới trống sau khi Martinez cố gắng băng ra cứu thua. 1-1 cho Liverpool.

2 bàn thắng đến sớm khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Các cơ hội liên tiếp được tạo ra cho cả 2 đội trong hiệp thi đấu đầu tiên nhưng cả Mane và Keita bên phía Liverpool hay Watkins và Danny Ings bên phaiasVilla đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 32 khi Mane đã đưa được bóng vào lưới của đội chủ nhà nhưng không được công nhận do người chuyền bóng cho anh là Luis Diaz đã việt vị sau khi đón đường chọc khe của Naby Keita. Hiệp đầu tiên khép lại với tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, dĩ nhiên Liverpool vẫn là đội chơi chủ động và không ngừng tấn công hòng kiếm thêm bàn thắng nhưng khó khăn chẳng giảm đi bao nhiêu. Đôi lần, "Lữ đoàn đỏ" đứng trước cơ hội phá vỡ bế tắc từ các tình huống đá phạt song Arnold đều bỏ lỡ. Dẫu vật, điều gì đến cũng phải đến. Phút 65, sau tình huống tổ chức pressing đoạt bóng thành công ở giữa sân, Liverpool triển khai tấn công nhanh theo đúng bài mà các đối thủ đều nắm rất rõ (chỉ là bất lực trong cách hóa giải). Luis Diaz là người tung ra đường chuyền quyết định cho Mane đổ người lắc đầu hiểm hóc đánh bại Martinez.

mane-1652227445.jpeg
Chung cuộc Liverpool thắng 2-1, qua đó gây sức ép trở lại lên Man City

Bị dẫn bàn, Aston Villa lại dồn lên hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Họ chủ động chơi dồn ép đối phương không thể thành công. Đáng tiếc nhất là tình huống Danny Ings đã đưa được bóng vào lưới của Liverpool nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Chung cuộc Liverpool thắng 2-1, qua đó gây sức ép trở lại lên Man City khi cách biệt giữa hai đội giờ chỉ còn là hiệu số phụ, dĩ nhiên một phần do Man City đêm mai mới thi đấu.

Bảo Ngọc