Real Madrid - Espanyol > 3-1: Sẵn sàng chờ Liverpool

Trong trận đấu sớm vòng 26 La Liga, cặp đôi người Brazil là Vinicius và Militao đã tỏa sáng để giúp Real Madrid ngược dòng đánh bại Espanyol với tỷ số 3-1 trên sân nhà.

Sau trận hòa 0-0 đầy thất vọng trước Betis ở vòng trước, Real Madrid không được phép sảy chân trên sân nhà Bernabeu khi đối đầu Espanyol. Một kết quả thất vọng sẽ khiến "Los Blancos" tụt lại thêm trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này với đại kình địch Barca.

Bước vào màn chạm trán với đối thủ Espanyol, Real Madrid thiếu vắng nhiều cái tên quan trọng trong đội hình khi Ferland Mendy, David Alaba và Benzama gặp phải những chấn thương khác nhau.

Những tín hiệu không lành đã xuất hiện ở Bernabeu từ khá sớm. Ngay phút thứ hai, Real Madrid đã để Braithwaite phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ thành Courtois. May cho đội chủ nhà, trung vệ Militao lại có mặt kịp thời để cản phá cú dứt điểm của cựu tiền đạo Barca.

real-1678576187.jpeg
Real tìm lại hương vị chiến thắng sau 2 trận hòa đã qua

Nhưng 6 phút sau, mành lưới của Real Madrid đã thực sự rung lên. Xuất phát từ một pha tấn nhanh của đội khách, bóng được đưa đến chân của tiền đạo Joselu. Trong tư thế trống trải, số 9 của Espanyol đã có cú sút đẹp mắt, đánh bại thủ thành Courtois, mở tỷ số của trận đấu.

Nhận bàn thua sớm trên sân nhà, ngay lập tức Real Madrid gia tăng áp lực về phía khung thành của Espanyol. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 21 của trận đấu, “Đội bóng hoàng gia” đã có bàn thắng san bằng tỷ số. Người lập công cho đội chủ nhà là tiền đạo Vinicius sau một cú sút chuẩn xác trong vòng cấm. Đáng chú ý, đây là bàn thắng thứ 8 mà chân sút người Brazil ghi được tại La Liga mùa giải năm nay.

Có được bàn gỡ hòa, Real Madrid tiếp tục triển khai lối đá chủ động và họ kiểm soát bóng lên đến 75%. Phút 38 của trận đấu, đội chủ nhà có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1, lần này người lập công là hậu vệ Eder Militao. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Vượt lên dẫn trước sau hiệp 1, đội bóng của huấn luyện viên Carlo Ancelotti chủ động giảm nhịp độ trận đấu và chơi chắc chắn. Các trụ cột ở hàng tiền vệ như Toni Kroos và Luka Modric nhanh chóng được rút ra nghỉ. Đội bóng thành Madrid sẽ có trận đấu quan trọng với Liverpool tại lượt về vòng 16 đội Champions League vào giữa tuần tới.

Dù bị thua ngược, Espanyol vẫn lùi sâu bo kín khung thành. Trong khi đó, Real Madrid gần như chỉ đá nửa sân, và tạo ra khá nhiều sóng gió với những cú tỉa bóng từ 2 biên vào vòng cấm. Sự chống trả kiên cường của đội khách đã khiến người Madrid gặp khá nhiều khó khăn ở nửa sau của trận đấu.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, ở phút bù giờ thứ ba, cầu thủ vào sân thay người Marco Asensio ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của trận đấu.

Với 3 điểm có được ở trận đấu, Real Madrid đã tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng là Barcelona xuống còn 6 điểm. Đồng thời, đây có thể được xem là bước chạy đà hoàn hảo để “Kền kền trắng” bước vào trận đấu lượt về với Liverpool tại Champoions League. Ở lượt đi, Real Madrid đã giành chiến thắng đậm với tỷ số 5-2 ngay trên sân của đối phương.

Trong khi đó, trận thua trước Real Madrid khiến tình thế của Espanyol thêm phần khó khăn. Đoàn quân của huấn luyện viên Diego Martinez đã nhận 2 thất bại liên tiếp và giờ đây họ chỉ còn cách nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 25 La Liga 2022-2023

Ngày 11/3

03h00: Cadiz 2-2 Getafe

20h00: Real Madrid 3-1 Espanyol

22h15: Elche 1-1 Real Valladolid

Ngày 12/3

00h30: Celta Vigo 3-0 Rayo Vallecano

03h00: Valencia 1-0 Osasuna

20h00: Mallorca - Real Sociedad

22h15: Sevilla - Almeria

Ngày 13/3

00h30: Villarreal - Real Betis

03h00: Athletic Bilbao - Barcelona

Ngày 14/3

03h00: Girona - Atletico Madrid

Bảo Ngọc