Liverpool thua sốc Crystal Palace ngay trên sân Anfiled

Được đánh giá cao hơn nhưng Liverpool bất ngờ gục ngã trước Crystal Palace ngay trên sân Anfiled khiến The Kop đối mặt nguy cơ hụt chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Trong trận tiếp Crystal Palace ở vòng 33 Premier League trên sân nhà Anfiled, Liverpool chào đón sự trở lại của thủ môn Alisson Becker. Bộ 3 tấn công của The Reds trận này là Salah, Nunez và Diaz. Sau chiến thắng hủy diệt của Man City trước Luton Town ở lượt trận đấu sớm, Liverpool quyết tâm giành 3 điểm để không bị thất thế trong cuộc đua vô địch, The Kop tự tin tràn lên ép sân sau tiếng còi khai cuộc.

Nhưng cú sốc đã xảy ra ở Anfield, trong khi Liverpool đang loay hoay tấn công thì Crystal Palace đã tìm được bàn mở tỉ số. Phút 14, họ để Tyrick Mitchell thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang cho Eberechi Eze đệm chân phải một chạm chéo góc hạ thủ thành Alisson Becker. Ngoài sân, Klopp thốt lên với vẻ thán phục pha dàn xếp tấn công bài bản của Crystal Palace.

liverpool-1-1713144094.jpg
Liverpool thua sốc trên sân nhà ở vòng 33 Premier League

Đây là trận thứ chín liên tiếp Liverpool thủng lưới tại Ngoại hạng Anh trên sân Anfield - chuỗi dài nhất của họ trên sân nhà ở giải đấu này. Lần gần nhất Liverpool có thành tích tệ như vậy diễn ra từ tháng 12/1996 đến tháng 5/1999.

Chỉ 3 phút sau bàn thua, Liverpool suýt bị nhân đôi cách biệt. Virgil van Dijk trượt chân để Jean-Philippe Mateta băng xuống trống trải. Tiền đạo mang áo số 14 bấm bóng qua đầu Alisson, trước khi Andy Robertson lao về giải nguy. Công nghệ Goal-line cho thấy bóng chưa đi hết qua vạch vôi khung thành.

Ở những phút sau đó, Liverpool điên cuồng tấn công nhưng không thể chọc thủng lưới của Crystal Palace. Phút 27, Endo dứt điểm dội xà ngang ở một tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Là "ngôi sao" được đặt nhiều kỳ vọng nhưng tiền đạo Salah đã có một ngày thi đấu mờ nhạt vì bị đối thủ "chăm sóc" kĩ lưỡng.

liverpool-1713144094.jpg
Salah mờ nhạt trong thất bại của Liverpool

Sau hiệp 1 bất lực, các học trò của huấn luyện viên Klopp tiếp tục dồn ép ở hiệp 2 để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 55, từ quả phạt góc bên cánh trái, Van Dijk đánh đầu chuyền để Nunez xoay người vô-lê rất căng ở cự ly gần, nhưng bóng đi vào người Henderson. Chừng 17 phút sau, khi cựu thủ thành Man United băng ra lỡ trớn, tiền đạo vào thay người Diogo Jota lại sút trúng Nathaniel Clyne dù trước mặt là khung thành trống. Ba phút sau, chủ nhà phản công nhanh. Cody Gakpo chọc khe để Curtis Jones đối mặt với Henderson, nhưng tiền vệ mang áo số 17 lại đặt lòng chệch cột.

Trận đấu có 7 phút bù giờ, nhưng những gì Liverpool tạo ra chỉ là cú sút từ khoảng cách 3m của Salah bị Tyrick Mitchell ngăn chặn. Thống kê cho thấy, đội chủ nhà đã tung ra tới 21 pha dứt điểm không 1 lần đánh bại Henderson

Kết thúc trận đấu, nhiều cầu thủ Liverpool đổ gục xuống sân và ôm mặt như thể vừa thất bại ở một trận chung kết. Đội bóng của huấn luyện viên Klopp không thể lấy lại đỉnh bảng, từ cú ăn bốn, Liverpool có thể chỉ đoạt một danh hiệu là Cúp Liên đoàn trong mùa giải cuối cùng dưới trướng Klopp. Bởi họ cũng gần như chắc chắn bị loại khỏi Europa League sau khi thua 0-3 Atalanta ở lượt đi Tứ kết cách đây 3 ngày.

Ngày 18/4, Liverpool sẽ hành quân tới sân của Atalanta ở Tứ kết lượt về Europa League với mục tiêu thắng với cách biệt từ 3 bàn trở lên.

bxh-premier-1713144094.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 Premier League:

Ngày 13/4:

18h30: Newcastle 4-0 Tottenham

21h00: Brentford 2-0 Sheffield Utd

21h00: Burnley 1-1 Brighton

21h00: Man City 5-1 Luton Town

21h00: Nottingham 2-2 Wolverhampton

23h30: Bournemouth 2-2 Man United

Ngày 14/4:

20h00: Liverpool 0-1 Crystal Palace

20h00: West Ham 0-2 Fulham

23h30: Arsenal 0-2 Aston Villa

Ngày 16/4:

02h00: Chelsea - Everton

Phương Anh (tổng hợp)