Liverpool - Villarreal > 2-0: Bắn hạ “Tàu ngầm vàng” tại Anfield

Liverpool có chiến thắng 2-0 trước Villarreal tại sân Anfield để tạo nên lợi thế không nhỏ khi bước vào chuyến hành quân sang Tây Ban Nha một tuần sau đó. Qua đó giúp thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp coi như đã đặt một chân vào chơi trận chung kết của giải đấu.

Lợi thế được chơi trên sân nhà Anfield giúp Liverpool dễ dàng nhập cuộc với phong thái đầy tự tin và áp đảo về mặt thế trận. Đội khách Villarreal hầu như chỉ biết cách để co cụm phòng ngự với số đông cầu thủ với nhiệm vụ giữ sạch lưới.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, các cầu thủ Liverpool thi nhau bắn phá về phía cầu môn của thủ thành Geronimo Rulli. Nếu không có sự xuất sắc của thù môn bên phía đội khách, có lẽ Villarreal phải nhận ít nhất 1 bàn thua trong hiệp đấu. Cú sút đáng chú ý nhất của đội chủ nhà thuộc về Thiago Alcantara với quả đá trúng vào cột dọc.

1-liverpool-ap-dao-villarreal-1651119077.jpg
Liverpool áp đảo hoàn toàn so với Villarreal

Kết thúc 45 phút đầu tiên, Liverpool vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới của “Tàu ngầm vàng” trước sự xuất sắc của Rulli và vận may không đến với họ. Khởi đầu hiệp 2 vẫn là lối đá tấn công đầy máu lửa của Liverpool và những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp xứng đáng với bàn mở tỉ số ở phút 53. Xuất phát từ quả tạt của Jordan Henderson, hậu vệ Pervis Estupinan của Villarreal phản lưới nhà giúp “Lữ đoàn đỏ” phá vỡ thế bế tắc.

Chỉ 2 phút sau bàn mở tỉ số, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp nhanh chóng có bàn nâng tỉ số trận đấu thành 2-0 sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt. Mohamed Salah là người chuyền bóng để Sadio Mane thoát bẫy việt vị và chạm bóng đầy tinh tế để đánh bại thủ thành Geronimo Rulli trong tình huống một đấu một.

Sau 2 bàn thắng ghi được trong vòng 2 phút, Liverpool dễ chơi hơn và tạo thêm nhiều cơ hội ngon ăn khác. Nếu không mắc lỗi việt vị cũng như tận dụng tốt các cơ hội thì có lẽ tỉ số đã không dừng lại chỉ với 2 bàn.

2-mane-ghi-ban-an-dinh-chien-thang-1651119057.jpg
Sadio Mane ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool

Trong cả trận, Liverpool có đến 74% thời gian kiểm soát bóng, tung đến 19 cú sút và 5 pha dứt điểm trúng đích. Số liệu thống kê về khả năng cầm bóng lẫn dứt điểm của đội chủ sân Anfield hoàn toàn áp đảo so với Villarreal khi “Tàu ngầm vàng” chỉ có 1 cú sút duy nhất trong cả trận đấu nhưng lại không chính xác.

Kết thúc 90 phút tại Anfield, Liverpool có lợi thế không nhỏ khi dẫn trước đối thủ với cách biệt 2 bàn. Nhiệm vụ của đoàn quân huấn luyện viên Jurgen Klopp trong trận lượt về sẽ là không để thua cách biệt quá 2 bàn và coi như đã đặt một chân vào trận chung kết Champions League diễn ra tại Paris vào cuối tháng 5.

Như vậy, cả hai đại diện nước Anh đều giành chiến thắng trong trận lượt đi trên sân nhà. Man City và Liverpool đều sẽ có chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha thi đấu trận lượt về bán kết Champions League gặp Real Madrid tại Santiago Bernabeu và Villarreal tại La Ceramica.

Kết quả và Lịch thi đấu Bán kết Champions League 2021-2022

Ngày 27/4

02h00: Manchester City 4-3 Real Madrid

Ngày 28/4

02h00: Liverpool 2-0 Villarreal

Ngày 4/5

02h00: Villarreal - Liverpool

Ngày 5/5

02h00: Real Madrid - Manchester City

Vĩnh Toàn