Cúp Liên đoàn Anh: Arsenal thất bại trên sân nhà, Man United trở thành cựu vương

Được đánh giá cao nhưng cả Arsenal và Manchester United đã sớm phải nói lời chia tay với Cúp Liên đoàn Anh ở ngay vòng 4.

Rạng sáng 2/11, đã diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh. Ở vòng đấu này, Arsenal có trận tiếp đón West Ham trên sân nhà. Huấn luyện viên Mikel Arteta giữ 5 vị trí so với đội hình xuất phát trong trận thắng Sheffield 5-0 tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, gồm: Oleksandr Zinchenko, Jakub Kiwior, Ben White, Kai Havertz và Eddie Nketiah.

Phía đối diện, West Ham cũng thay 5 người so với trận gần nhất thua Everton 0-1 tại Ngoại hạng Anh. Lukasz Fabianski thay Alphonse Areola trong khung gỗ, Konstantinos Mavropanos và Emerson chiếm chỗ của Kurt Zouma và Aaron Cresswell ở hàng thủ, còn Tomas Soucek và Said Benrahma thế chỗ James Ward-Prowse và Michael Antonio trên hàng công.

Arsenal tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú đánh đầu ngược của Havertz bị Fabianski đẩy hết biên ngang ở phút 8, nhưng West Ham mới là đội mở tỷ số. Phút 16, từ pha đá phạt góc của Jarrod Bowen, Ben White lóng ngóng đánh đầu về lưới nhà, khi Ramsdale bị Soucek kéo ngã.

arsenal-1698888159.jpg
Arsenal thất bại trên sân nhà tại vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Arsenal đá nhỉnh hơn nhưng tạo không nhiều cơ hội rõ rệt. Phút 25, Nketiah đánh đầu chệch mục tiêu từ quả phạt góc bên cánh trái. Phút 31 và 36, Nelson có liên tiếp 2 pha dứt điểm nhưng đều bị cầu thủ West Ham ngăn chặn.

Hàng công thiếu đột phá, hàng thủ thì lỏng lẻo, Arsenal nhận liền 2 bàn thua đầu hiệp 2. Phút 50, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Nayef Aguerd, Mohammed Kudus chạm bóng tinh tế loại bỏ Oleksandr Zinchenko rồi sút chìm chéo góc nhân đôi cách biệt cho West Ham.

Huấn luyện viên Arteta lập tức tung Declan Rice và Takehiro Tomiyasu vào sân. Nhưng khi những sự thay đổi này chưa tạo khác biệt, "Pháo thủ" đã nhận bàn thua thứ ba. Phút 60, Bowen dứt điểm từ ngoài vòng cấm khẽ chạm chân Kiwior đổi hướng khiến Ramsdale không thể cứu thua, dù chạm tay vào bóng.

Sau đó, Arteta lần lượt tung Gabriel Martinelli, Bukayo Saka và Martin Odegaard vào sân, nhưng đội khách chỉ tìm được bàn danh dự ở phút bù thứ sáu. Từ đường chuyền của Rice, Odegaard đẩy bóng một nhịp rồi sút chéo góc khiến Fabianski chôn chân.

Trong khi đó, Man United cũng chính thức trở thành cựu vương ở giải đấu này khi nhận thất bại 0-3 trong trận tiếp đón Newcastle trên sân nhà Old Trafford.

Ở trận đấu này, 2 đội có hàng loạt sự thay đổi người so với trận đấu cuối tuần và nhập cuộc cởi mở với ý đồ pressing ở phần sân đối phương. Man United tạo ra pha dứt điểm đầu tiên khi cú sút căng từng ngoài vòng cấm của Casemiro bị Martin Dubravka bắt gọn. Phút 28, bắt nguồn từ pha mất bóng của Alejandro Garnacho, Valentino Livramento đi bóng qua 2 cầu thủ Man United trước khi kiến tạo để Almiron vượt qua Diogo Dalot lẫn Onana.

Man United vùng lên đáp trả, nhưng 2 pha dứt điểm của Mount và Sergio Reguilon đều thiếu chính xác. Ở phần sân bên kia, hàng thủ đội chủ nhà tiếp tục sơ sểnh, khiến họ thủng lưới bàn thứ hai ở phút 36. Pha đánh đầu phá bóng của Maguire vô tình trở thành đường chuyền để Lewis Hall vô-lê, đưa bóng đi sát mép trong cột dọc và khiến Onana bất lực.

man-united-1698888159.png
Man United trở thành cựu vương tại giải đấu khi thất bại trước Newcastle

Diễn biến trận đấu không có nhiều thay đổi ở hiệp 2. Man United tấn công nhiều nhưng kém hiệu quả. Tiền vệ được đưa vào đầu hiệp 2 Sofyan Amrabat dứt điểm vọt xà trước khi Anthony Martial đánh đầu hụt sau quả tạt từ Garnacho.

Ngược lại, Newcastle có đủ sự lạnh lùng để trừng phạt sai lầm của đối thủ. Amrabat mất bóng ở giữa sân, dẫn tới bàn thứ ba ở phút 60, khi Man United để Joe Willock thoải mái đi bóng trước vòng cấm rồi sút chìm về góc phải khung thành.

Sự góp mặt của Fernandes, Hojlund và Rashford trong 25 phút cuối không giúp Man United cứu vãn tình hình. Tình huống dứt điểm vọt xà trong vòng cấm của Fernandes sau đường chọc khe từ Antony là dấu ấn duy nhất họ tạo ra.

Trận thua nặng nề ngay trên sân Old Trafford khiến Man United hứng chịu tiếng la ó từ khán giả ở cuối và sau khi trận đấu kết thúc. Đây là thất bại thứ 8 của họ trong 15 trận đầu mùa, chuỗi trận tệ nhất kể từ năm 1972. Dù chiếm ưu thế về thời lượng kiểm soát bóng (61%), đồng thời nhỉnh hơn về số lần dứt điểm (10 so với 7), Man United rõ ràng chơi kém hiệu quả và chỉ ba lần dứt điểm trúng đích so với năm của Newcastle.

Trong khi đó, cả Chelsea và Liverpool đã ghi tên mình vào Tứ kết giải đấu này khi vượt qua đối thủ ở lượt trận rạng sáng 2/11.

Lịch thi đấu vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh

02h30 ngày 2/11: West Ham 3-1 Arsenal

02h45 ngày 2/11: Bournemouth 1-2 Liverpool

02h45 ngày 2/11: Chelsea 2-0 Blackburn Rovers

02h45 ngày 2/11: Everton 3-0 Burnley

02h45 ngày 2/11: Ipswich Town 1-3 Fulham

03h15 ngày 2/11: Man United 0-3 Newcastle

Nam Anh (tổng hợp)