Liverpool quyết giành chức vô địch để chia tay huấn luyện viên Klopp

Ngày 26/1, ông Jurgen Klopp thông báo, sẽ chia tay câu lạc bộ Liverpool sau khi mùa giải 2023-2024 khép lại vì đang cạn năng lượng và cam kết sẽ không dẫn dắt đội bóng nào khác tại đấu trường Ngoại hạng Anh.

Quyết định được đưa ra vào giữa mùa giải, nhưng nhà cầm quân người Đức tin rằng, điều này sẽ không ảnh hưởng tới đội trong phần còn lại. "Dù Liverpool có trắng tay mùa này, tôi vẫn sẽ không đổi ý. Điều quan trọng nhất là tiềm năng của đội. Tôi thực sự thấy đội hiện có hệ thống tốt. Chúng tôi không mạnh hơn các đội khác, nhưng có nền tảng tốt để làm việc và điều đó thực sự quan trọng. Vì thế, đây là thời điểm tốt để nhường lại công việc cho người khác", ông Klopp nói.

Sau phát biểu của huấn luyện viên Jurgen Klopp, trên trang chủ của Liverpool ngày 27/1, trung vệ Van Dijk cho biết: "Đây là thông tin khó chấp nhận, vì huấn luyện viên Klopp có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi, với tôi, với câu lạc bộ và cả giải Ngoại hạng Anh. Nhưng huấn luyện viên Klopp đã quyết định, vì ông ấy và gia đình. Đó luôn là quyết định khó khăn".

hlv-jurgen-klopp-1706411685.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp tuyên bố rời Liverpool vào cuối mùa giải

Trong hơn 8 năm dẫn dắt Liverpool, huấn luyện viên Klopp đã vô địch Ngoại hạng Anh, đoạt Cup FA, Cup Liên đoàn Anh, Siêu Cup Anh, Champions League, Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup. Europa League là danh hiệu duy nhất mà vị chiến lược gia người Đức còn thiếu tại Anfield. Ông từng giúp Liverpool vào chung kết Europa League năm 2016, nhưng thua Sevilla 1-3 tại Basel (Thụy Sĩ).

Về phần mình, Van Dijk gia nhập Liverpool vào năm 2018 với giá 100 triệu USD, kỷ lục với một hậu vệ lúc bấy giờ và lập tức trở thành trụ cột trong hệ thống của ông thầy Klopp. Trung vệ người Hà Lan ghi 20 bàn qua 245 trận trên mọi đấu trường, góp công lớn giúp Liverpool đoạt 7 danh hiệu.

Với tư cách là đội trưởng, Van Dijk cảm thấy có trách nhiệm phải đốc thúc toàn đội chiến đấu, đoạt các danh hiệu để chia tay huấn luyện viên Klopp trong vinh quang. "Chúng tôi muốn cạnh tranh danh hiệu, suy nghĩ đó đã có từ trước mùa và không thay đổi. Quyết định của Klopp thậm chí có thể giúp bạn có thêm động lực đoạt các danh hiệu, hoặc có thể cùng nhau tận hưởng nhiều hơn một chút và biến phần cuối cùng của mùa giải, thời gian cuối huấn luyện Klopp ở đội thành kỷ niệm tuyệt nhất trong sự nghiệp của ông ấy", hậu vệ 32 tuổi nhấn mạnh.

liverpool-1706411685.jpg
Trung vệ Virgil van Dijk thừa nhận bất ngờ khi huấn luyện viên Jurgen Klopp tuyên bố rời Liverpool vào cuối mùa giải

Sau trận gặp Norwich tại Cup FA, Liverpool sẽ có liền 2 trận khó khăn gặp Chelsea ngày 31/1 và Arsenal ngày 4/2 tại Ngoại hạng Anh. Van Dijk cho rằng, Lịch thi đấu dày đặc sắp tới khiến Liverpool không có thời gian để tập trung vào tin tức về huấn luyện viên Klopp, mà phải sẵn sàng về mặt chuyên môn. "Hãy ra sân và tận hưởng tất cả. Hãy biến phần còn lại của mùa giải thành một thời gian đặc biệt, để Klopp có thể có được lời chia tay mà ông ấy xứng đáng nhận", anh kêu gọi cả đội.

Liverpool có cơ hội giành cú ăn bốn mùa này. Họ hiện giữ đỉnh bảng Ngoại hạng Anh, gặp Norwich ở vòng 4 Cup FA ngày 28/1, đại chiến Chelsea ở chung kết Cup Liên đoàn trên sân Wembley ngày 25/2 và đã góp mặt ở Vòng 1/8 Europa League.

Kim Anh (tổng hợp)