Liverpool không chấp nhận lời xin lỗi từ Ban trọng tài Anh, đối diện với án phạt

Vừa được Ban trọng tài Anh (PGMOL) xin lỗi, nhưng The Kop vẫn đang đối diện thêm án phạt sau trận đấu tranh cãi với Tottenham.

Ở vòng 7 Premier League, Liverpool đã phải chịu thất bại đầy cay đắng với tỉ số 1-2 trước Tottenham. Bên cạnh phải lĩnh 2 tấm thẻ đỏ, The Kop còn bị từ chối 1 bàn thắng hợp lệ trong hiệp 1. Với kết quả này, Liverpool đã phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này. Hiện Lữ đoàn đỏ đang xếp ở vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng, với 16 điểm.

Ngay sau trận đấu tại vòng 7 giải Ngoại hạng Anh ngày 30/9 vừa qua, PGMOL đã công khai nhận lỗi khi các trọng tài không công nhận bàn thắng của Luiz Diaz. Trong thông báo phát đi, PGMOL nhấn mạnh: "Đây là lỗi thực tế rõ ràng và lẽ ra phải dẫn đến bàn thắng được công nhận thông qua sự can thiệp của VAR".

liverpool-1696230256.png
Liverpool đang đối mặt với một án phạt sau thất bại gây tranh cãi trước Tottenham

Sáng 1/10, PGMOL thông báo cả trọng tài England lẫn Cook bị đình chỉ, không làm việc ở vòng tiếp theo. England dự kiến thuộc tổ trọng tài trận Nottingham Forest gặp Brentford tại City Ground, nhưng được thay thế bởi Craig Pawson. Tương tự, Cook dự kiến sẽ làm việc trong trận Fulham tiếp Chelsea tối nay, nhưng đã được thay thế bởi Eddie Smart.

Sau lời xin lỗi của PGMOL, tối 1/10, Liverpool ra thông báo chính thức với nội dung không chấp nhận những đánh giá này của PGMOL. Thông báo của The Kop cho biết: "Liverpool biết việc PGMOL thừa nhận những sai lầm của họ hôm qua. Rõ ràng là việc áp dụng đúng luật đã không xảy ra, dẫn đến tính trung thực trong thể thao bị suy giảm".

"Chúng tôi hoàn toàn chấp nhận những áp lực mà các trọng tài phải chịu, nhưng những áp lực này được cho là sẽ giảm bớt chứ không trở nên trầm trọng hơn nhờ sự tồn tại và triển khai VAR. Do đó, thật không thỏa đáng khi họ không có đủ thời gian để đưa ra quyết định chính xác và không có sự can thiệp tiếp theo", thông báo của Liverpool cho biết thêm.

Mặc dù, chịu oan và được trực tiếp xin lỗi từ PGMOL nhưng Liverpool vẫn đang đối mặt với một án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA).

Cụ thể, 5 thành viên của Liverpool gồm Mohamed Salah, Alexis Mac Allister, Andy Robertson, Virgil van Dijk cùng trợ lý huấn luyện viên Peter Krawietz đều phải nhận thẻ vàng. Và theo quy định của FA, một đội phải lĩnh 5 thẻ vàng trong một trận đấu có thể phải nộp phạt 25.000 bảng.

Hiện vẫn chưa rõ liệu FA có mạnh tay với Liverpool hay không. Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, nhiều khả năng cơ quan điều hành cao nhất của bóng đá Anh sẽ bỏ qua, trong bối cảnh các thành viên The Kop đang rất tức giận trước sai lầm của các trọng tài.

Trong khi đó, tính đến thời điểm hiện tại, Liverpool đã phải nhận tới 4 thẻ đỏ chỉ sau 7 vòng đấu ở Premier League. Trước đó, Alexis Mac Allister và Virgil van Dijk cũng lần lượt bị đuổi khỏi sân trong trận đấu với Bournemouth và Newcastle.

Hoàng Anh (tổng hợp)