Liverpool đi vào lịch sử Premier League sau trận thắng “hủy diệt” Bournemouth

Liverpool đã ghi tên mình vào lịch sử đấu trường Premier League sau chiến thắng “hủy diệt” với tỷ số 9-0 trong trận tiếp đón Bournemouth trên sân nhà tại vòng 4 Premier League.

Liverpool không có khởi đầu tốt tại Premier League ở mùa giải năm nay khi The Kop chỉ giành được 2 trận hòa ở 3 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay. Trong đó, ở lượt trận thứ ba Premier League cuối tuần trước, The Kop nhận thất bại 1-2 trong trận derby nước Anh trước Man United trên sân Old Trafford.

Bỏ lại sau lưng 3 trận khởi đầu thất vọng ở mùa giải năm nay, Liverpool đã bùng nổ ở vòng đấu thứ tư khi tiếp đón tân binh Bournemouth trên sân nhà Anfiled. Trong ngày thăng hoa của hàng công, đội bóng thành phố cảng đã 9 lần "xé lưới" Bournemouth và giành chiến thắng với tỷ số 9-0.

liverpool-thiet-lap-1661647550.jpg
Liverpool có chiến thắng hủy diệt trước đối thủ trên sân nhà Anfiled

Ở trận đấu đêm 27/8, Luis Díaz, Roberto Firmino là những người đã lập cú đúp cho Liverpool. Trong đó, 5 còn lại của The Kop được ghi do công của Harvey Elliott, Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk, Fábio Carvalho và pha đá phản lưới nhà của Chris Mepham.

Màn hủy diệt Bournemouth 9-0 đã mang lại sự giải tỏa rất lớn cho Liverpool bởi trước đó, họ đã khởi đầu rất thất vọng với 3 trận chỉ biết hòa và thua (hòa 2, thua 1). Với 5 điểm, đội bóng thành phố Cảng đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng.

Người ghi dấu ấn đậm nhất trong chiến thắng đậm của Liverpool là Roberto Firmino. Ngoài cú đúp bàn thắng, ngôi sao người Brazil còn gây ấn tượng với 3 kiến tạo. Anh đã đáp lại niềm tin của huấn luyện viên Jurgen Klopp khi được xếp đá chính thay Darwin Nunez (treo giò).

Thống kê cho thấy, chiến thắng hủy diệt này của Liverpool đã đi vào lịch sử Premier League với tư cách 1 trong những chiến thắng đậm nhất. Trước đây, đã có 3 trận đấu ở giải đấu số 1 nước Anh khép lại với cách biệt 9 bàn là Man United 9-0 Ipswich Town (mùa 1994-1995), Southampton 0-9 Leicester (mùa 2019-2020) và Man United 9-0 Southampton (mùa 2020-2021).

Trước màn đụng độ Bournemouth trên sân nhà, chiến thắng đậm nhất mà Liverpool từng tạo ra ở Premier League là màn hủy diệt Crystal Palace 7-0 ở mùa giải 2020-2021. Nếu tính cả giai đoạn trước đó, The Reds từng thắng Crystal Palace 9-0 hồi tháng 9/1989.

Ở trận đấu đêm 27/7, Liverpool đã bùng nổ ngay trong hiệp 1 với 5 bàn thắng nhờ công của Diaz, Elliott, Alexander-Arnold, Firmino và Van Dijk. Theo thống kê của Opta, đây là lần đầu tiên đội bóng thành phố Cảng ghi 5 bàn thắng trong hiệp 1 ở Premier League.

Với cá nhân huấn luyện viên Jurgen Klopp, đây là chiến thắng lớn nhất của ông trong các trận đấu chính thức kể từ khi bước vào sự nghiệp cầm quân.

Hoàng Anh