Huấn luyện viên Jurgen Klopp của Liverpool thất vọng với thất bại trước Man United

Sau thất bại trước Man United ở trận derby nước Anh tại vòng 3 Premier League rạng sáng 23/8, huấn luyện viên Jurgen Klopp của Liverpool đã bày tỏ sự thất vọng của mình. Đây cũng là lần đầu tiên The Kop để thua Man United tại Premier League kể từ năm 2018.

Trận derby nước Anh giữa Man United và Liverpool tại vòng 3 Premier League rạng sáng 23/8 là trận cầu nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Trước trận đấu này, cả Man United và Liverpool đều không có phong độ tốt, trong đó đoàn quân của huấn luyện viên Ten Hag đã thất bại ở cả 2 trận đầu tiên, trong khi đó Liverpool của huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng chỉ có được 2 trận hòa trước những đối thủ của mình.

Chính vì thế, cả Man United và Liverpool đều quyết tâm khẳng định sức mạnh của mình ở trận đấu trên sân Old Trafford. Trong trận đấu rạng sáng nay, dù không có những ngôi sao hàng đầu trong đội hình nhưng Man United tổ chức phòng ngự chắc chắn và tận dụng tốt cơ hội để vượt lên dẫn 2-0 nhờ pha lập công của Jadon Sancho và Marcus Rashford.

Những gì Liverpool làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số muộn do công của Mohamed Salah và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2 trước Man United trong chuyến làm khách tại Old Trafford.

anh-1-1661219755.jpg
Liverpool tiếp tục gây thất vọng ở mùa giải mới

Dù Liverpool nhận thất bại trước Man United ở trận đấu rạng sáng 23/8, nhưng với pha lập công vào lưới đội chủ sân Old Trafford rạng sáng nay, Salah trở thành cầu thủ Liverpool xé lưới Man United nhiều nhất lịch sử (10 bàn), hơn huyền thoại Steven Gerrard 1 bàn.

Thất bại trước Man United rạng sáng 23/8 khiến Liverpool có khởi đầu tệ hại ở Premier League 2022-2023 với vỏn vẹn 2 điểm sau 3 vòng đấu, đi kèm với đó là vị trí thứ 16 trên Bảng xếp hạng. Dù sao, người hâm mộ đội bóng thành phố cảng phần nào được an ủi bằng kỷ lục cá nhân của Mohamed Salah.

Phát biểu trên BBC Sport, Klopp giải thích: “Khởi đầu trận đấu đúng như những gì NHM Man United mong đợi. Họ xông xáo và đeo bám quyết liệt, khiến chúng tôi không thể chơi theo ý muốn. Khi Liverpool phòng ngự không theo cách thường thấy, họ đã ghi được bàn thắng”.

“Trong nửa cuối hiệp 2, Liverpool gây ra các vấn đề cho họ và có rất nhiều cơ hội. Nhưng khi bàn thắng chưa tới, chúng tôi lại để thủng lưới lần thứ 2. Sau đó, chúng tôi chơi vội vàng hơn để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng thành thật mà nói Liverpool hôm nay không đủ tốt và đó là lý do chúng tôi thua”.

“Tôi không có nhiều tranh luận, chúng tôi đã thua ở trận đấu này. Giờ là lúc các cầu thủ cần tập trung cho trận đấu vào thứ Bảy tại Anfield. Liverpool phải trở lại vì sự mong đợi của người hâm mộ và vì mục tiêu của chúng tôi”, cựu huấn luyện viên Dortmund nói thêm.

Cùng với đó, huấn luyện viên Klopp thừa nhận mục tiêu của mình lúc này là hướng tới chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới: "Lúc này, chúng tôi không nghĩ về chức vô địch. Điều Liverpool hướng đến là chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Tôi biết nhiều người sẽ cười khi nghe điều này, nhưng đó là cách nhìn nhận của tôi về tình hình hiện tại".

Một tình huống đáng chú ý ở trận đấu rạng sáng 23/8 là sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, huấn luyện viên Jurgen Klopp của Liverpool tiến vào sân để động viên học trò. Trên đường đi, chiến lược gia người Đức có gặp Bruno Fernandes. Ông ngay lập tức nắm chặt cổ tiền vệ thuộc biên chế Manchester United và nói một vài từ với ý mỉa mai: "Biết rồi, biết rồi".

anh-2-1661219755.jpg
Huấn luyện viên Klopp thất vọng với màn trình diễn của các học trò trên sân Old Trafford

Trước đó, Bruno khiến huấn luyện viên Klopp và người hâm mộ Liverpool khó chịu với pha ngã vờ trong vùng cấm ở phút 74. Chưa dừng ở đó, tiền vệ số 8 còn ôm trái bóng khư khư để câu giờ, sau khi Mohamed Salah ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho đội khách ở phút 81.

"Huấn luyện viên Klopp dường như khá bực bội với Bruno Fernandes", Football Daily nhận xét. "Lúc đó, tôi đã lo lắng cho sự an toàn của Bruno", tài khoản Wandera bình luận. "Bruno sẽ là lý do tiếp theo để Klopp bào chữa cho kết quả tệ hại", cổ động viên Big Shoop cho biết.

Trong phát biểu sau trận, huấn luyện viên Klopp dùng từ "vô nghĩa" để nói về cuộc trao đổi ngắn giữa ông và tiền vệ đội chủ nhà.

Kim Ngân