Huấn luyện viên Ten Hag nói gì về quyết định để C.Ronaldo dự bị trong trận thắng Liverpool

Ở trận đấu muộn nhất vòng 3 Premier League, Man United đã giành thắng lợi 2-1 trước Liverpool trong trận derby nước Anh tại Old Trafford. Ở trận đấu này, cả Cristiano Ronaldo và Harry Maguire không có tên trong đội hình chính của "Quỷ đỏ".

Sau 2 thất bại liên tiếp ở mùa giải mới, Man United bước vào trận derby nước Anh với Liverpool trên sân nhà Old Trafford rạng sáng 23/8 với quyết tâm lớn. Đáng chú ý, huấn luyện viên Ten Hag đã để cả Cristiano Ronaldo và Harry Maguire trên băng ghế dự bị. Quyết định của vị chiến lược gia người Hà Lan giúp Man United thi đấu khởi sắc trước nhà đương kim á quân.

"Quỷ đỏ" tổ chức phòng ngự chắc chắn và tận dụng tốt cơ hội để vượt lên dẫn 2-0 nhờ pha lập công của Jadon Sancho và Marcus Rashford. Những gì Liverpool làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số muộn do công của Mohamed Salah và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2 trước Man United trong chuyến làm khách tại Old Trafford.

Ở trận này, Ronaldo chỉ được vào sân từ phút 86 để thay Marcus Rashford. Tiền đạo 37 tuổi không có thời gian để chứng tỏ khả năng. Anh chỉ chạm bóng 7 lần, sút 1 lần, chuyền 3 lần và có một lần phá bóng.

ronaldo-du-bi-1661218706.jpg
Cristiano Ronaldo ngồi dự bị trong trận derby nước Anh với Liverpool

Và đây là lần đầu tiên sau 8 lần đối đầu, tính riêng tại Premier League, Man United được hưởng niềm vui chiến thắng ở derby nước Anh. Thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag vươn lên vị trí thứ 14 với 3 điểm, trong khi Liverpool tụt xuống thứ 16 với 2 điểm.

Phát biểu với báo giới sau trận đấu, ông Erik Ten Hag đã lý giải quyết định của mình. Theo nhà cầm quân người Hà Lan, ông cần thay đổi để đối phó với Liverpool: "Tôi biết Liverpool là đội bóng đẳng cấp. Để gây áp lực lên họ, bạn cần năng lượng. Đó là lý do vì sao tôi sử dụng Rashford, Sancho và Elanga. Còn ở hàng thủ, Varane là cầu thủ giàu kinh nghiệm. Tôi cần cậu ấy để bảo đảm sự cơ động và nhanh nhẹn. Tôi không đề cập tới Harry Maguire và Ronaldo ở đây. Họ sẽ thể hiện vai trò của mình trong tương lai".

Do Maguire không đá chính, băng đội trưởng của Man United được trao cho Bruno Fernandes. Đây là 1 trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Man United rạng sáng 23/8. Sau trận, huấn luyện viên Ten Hag đã dành lời khen ngợi cho Bruno và Varane. Quan trọng hơn, ông đánh giá cao thái độ của các học trò ở trận đấu này.

"Chúng tôi phải thể hiện lối chơi tập thể và tinh thần tốt. Các bạn đã thấy điều đó ở trận đấu hôm nay. Tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải hành động, đừng nói nhiều. Chúng tôi phải chiến đấu một cách dũng cảm.

Cùng với Varane, Bruno đã thể hiện vai trò thủ lĩnh. Họ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm và tạo ra sự khác biệt lớn. Ngoài họ, chúng tôi cần thêm những thủ lĩnh khác. Để xây dựng đội bóng chiến thắng, bạn cần thể hiện tinh thần thi đấu như những gì chúng tôi thể hiện hôm nay", nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Cũng theo Ten Hag, Man United là đội bóng không tệ. Ông tin rằng Quỷ đỏ sẽ khác nếu thể hiện thái độ đúng đắn. "Tất nhiên, chúng tôi rất vui với chiến thắng này. Tôi biết sự thù địch với Liverpool. Nhưng không chỉ vậy, tôi muốn tinh thần này ở mọi trận đấu. Về mặt chiến thuật, bạn có thể thấy những vũ khí của chúng tôi. Đó là tốc độ. Đó là những đường chuyền của Fernandes và Eriksen. McTominay cũng thi đấu cực tốt ở trận đấu hôm nay.

Chúng ta có thể nói về chiến thuật nhưng trên tất cả là thái độ. Với thái độ đúng đắn, chúng tôi có thể làm được mọi thứ. Bạn có thể thấy các cầu thủ chơi tốt ra sao ở trận đấu hôm nay", huấn luyện viên Ten Hag tiếp lời.

Hoàng Anh