Liverpool công bố tân "thuyền trưởng"

Nhằm chuẩn bị cho mùa giải tới, Liverpool đã công bố ông Arne Slot sẽ trở thành huấn luyện viên mới của câu lạc bộ từ ngày 1/6. Trong khi đó, tại buổi lễ tri ân, ông Jurgen Klopp đã quẩy hết mình với The Kop.

Cách đây ít ngày, câu lạc bộ Feyenoord xác nhận chia tay ông Arne Slot và nhà cầm quân 46 tuổi cũng công khai bến đỗ tiếp theo của ông là đội bóng thành phố Cảng - Liverpool. Nhưng phải tới sáng 21/5, đội chủ sân Anfield mới chính thức bổ nhiệm chiến lược gia người Hà Lan thay thế ông Jurgen Klopp.

hlv-3-1716258727.jpg
Ông Arne Slot trở thành huấn luyện viên mới của Liverpool từ ngày 1/6 tới

Thông báo trên trang chủ của Liverpool cho biết: “Câu lạc bộ Liverpool thông báo Arne Slot đã đồng ý trở thành huấn luyện viên mới của câu lạc bộ, chính thức đảm nhận vị trí này từ ngày 1/6/2024”. Liverpool không tiết lộ thời hạn hợp đồng với Arne Slot nhưng theo một số nguồn tin uy tín, 2 bên đã kí "giao kèo" 3 năm. The Reds đã rất ấn tượng với những gì huấn luyện viên người Hà Lan làm được ở Feyenoord trong 3 năm qua nên gần như không đàm phán với các huấn luyện viên khác.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Arne Slot, Feyenoord trở lại thành thế lực của Bóng đá Hà Lan, lên ngôi vô địch ở mùa giải 2022-2023. Mùa này, huấn luyện viên Arne Slot không thể bảo vệ ngôi Vương nhưng cũng giúp Feyenoord về nhì và giành Cúp Quốc gia Hà Lan. Đặc biệt, Arne Slot đã 2 lần được vinh danh "Huấn luyện viên xuất sắc nhất" Eredivisie trong 3 mùa giải vừa qua.

Trước khi đến Feyenoord, Slot cũng đã thành công ở AZ Alkmaar. Ở mùa 2019-2020, AZ Alkmaar suýt lên ngôi vô địch nếu giải đấu không bị hủy vì đại dịch COVID-19. Trong sự nghiệp thi đấu, Slot chơi ở vị trí tiền vệ, khoác áo hàng loạt câu lạc bộ quê nhà là: FC Zwolle, NAC Breda, Sparta Rotterdam và PEC Zwolle trước khi treo giày vào năm 2013. Tiếp quản Liverpool thay người tiền nhiệm Klopp, Slot trở thành huấn luyện viên người Hà Lan đầu tiên làm việc ở Anfield.

Về phần mình, Liverpool cho thấy đã dành sự tôn trọng tối đa cho huấn luyện viên Jurgen Klopp. Họ chỉ công bố Arne Slot sau khi đã hoàn tất các thủ tục và buổi Lễ chia tay hoành tráng với chiến lược gia người Đức. Với 9 năm gắn bó ở Anfield và gặt hái nhiều thành công, huấn luyện viên Klopp xứng đáng được tôn vinh.

jurgen-klopp-1716258727.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp chia tay Liverpool sau 9 năm gắn bó với hàng loạt danh hiệu

Theo tin trên tờ SunSport, tham dự bữa tiệc tri ân huấn luyện viên Jurgen Klopp ngày 20/5 có nhiều thành viên Ban lãnh đạo, cầu thủ và cựu cầu thủ Liverpool, điển hình là John Barnes - người từng gắn bó với The Reds 10 năm (1987-1997) và giành 8 danh hiệu lớn nhỏ trong đó có 2 chức vô địch quốc gia Anh mùa 1987-1988 và 1989-1990.

Dự tiệc chia tay huấn luyện viên Klopp, John Barnes đã trổ tài ca hát và đọc rap. Huyền thoại của Liverpool hát tặng chiến lược gia người Đức bài World in Motion của New Order - bài hát của đội tuyển Anh ở World Cup 1990. Đáp lại, ông Jurgen Klopp lập tức lên sân khấu trình diễn điệu nhảy vui nhộn. Không chỉ thể hiện tài khiêu vũ, vị huấn luyện viên 57 tuổi còn vui hết mình trong tiệc chia tay mình.

Rời Liverpool, Jurgen Klopp sẽ không dẫn dắt bất cứ đội bóng nào. Theo kế hoạch, cựu huấn luyện viên Dortmund sẽ nghỉ ngơi 1 năm, nhưng có thể lâu hơn theo tiết lộ của ông vào tuần trước.

Theo SunSport, trong 1 năm tới, ông Jurgen Klopp sẽ tới an dưỡng ở Mallorca (Tây Ban Nha) - nơi có khu biệt thự trị giá 3,4 triệu bảng. Gần 1 năm qua, cựu huấn luyện viên Liverpool đã cho tu sửa nơi này thành thiên đường nghỉ dưỡng để ông tận hưởng cuộc sống trong những ngày rời xa môn túc cầu.

Hoàng Anh (tổng hợp)