Liverpool chưa đàm phán gia hạn hợp đồng với Virgil van Dijk

Dù Virgil van Dijk chỉ còn hợp đồng 1 năm với Liverpool, tuy nhiên đến nay 2 bên vẫn chưa tổ chức đàm phán về hợp đồng mới.

Tối 11/8, Liverpool đã đá giao hữu với Sevilla trên Sân vận động Anfield. Các pha lập công của Diogo Jota, Luis Diaz (cú đúp) và Trey Nyoni đã giúp The Reds giành chiến thắng 4-1 trước đại diện La Liga.

Ở cuộc đọ sức trên, Virgil van Dijk ra sân ngay từ đầu và đá 74 phút trước khi rời sân nhường chỗ cho Joe Gomez. Đây là những phút thi đấu đầu tiên của Van Dijk dưới thời huấn luyện viên Arne Slot. Trước đó, trung vệ 33 tuổi đã được tận hưởng kì nghỉ dài sau khi lọt vào bán kết EURO 2024 cùng đội tuyển Hà Lan.

chua-gia-han-1723431865.jpg
Virgil van Dijk khẳng định, vẫn chưa nhận được lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ Liverpool

Hiện Van Dijk chỉ còn 1 năm hợp đồng với Liverpool. Khi được hỏi về tương lai, trung vệ người Hà Lan khẳng định, vẫn chưa nhận được lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ The Reds: “Tôi vẫn chưa thấy động thái nào từ Liverpool”.

Phát biểu trên đã khiến các cổ động viên Liverpool không khỏi lo lắng khi Virgil van Dijk là một trong những nhân tố không thể thay thế ở Anfield. Kể từ khi gia nhập The Reds vào tháng 1/2018, anh luôn là sự lựa chọn số 1 ở vị trí trung vệ, đóng vai trò quan trọng giúp đội nhà giành các danh hiệu Premier League, FA Cup, Champions League... Bên cạnh Van Dijk, 2 công thần khác cũng chỉ còn 1 năm hợp đồng với Liverpool là Mohamed Salah và Trent Alexander-Arnold.

Cho tới thời điểm này của kì chuyển nhượng hè 2024, Liverpool vẫn chưa thực hiện bất kì thương vụ mua bán cầu thủ nào, nhưng điều đó không có nghĩa họ sẽ không làm gì ở phiên chợ này. Về mặt tăng cường, Liverpool đang ráo riết đàm phán chiêu mộ tiền vệ Martin Zubimendi của Sociedad và đây có thể là tân binh đầu tiên của huấn luyện viên Arne Slot tại Anfield.

Ở chiều ngược lại, Liverpool đã chốt thỏa thuận bán tiền vệ trẻ Fabio Carvalho cho Brentford. Theo MailSport, 2 câu lạc bộ đã chốt mức phí chuyển nhượng 27,5 triệu bảng. Ngoài ra, The Reds được hưởng 17,5% phí chuyển nhượng nếu Brentford bán "ngôi sao" người Bồ Đào Nha trong tương lai.

ko-con-cho-dung-1723431865.jpg
Fabio Carvalho sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên bị Liverpool bán ở kì chuyển nhượng hè 2024

Trước Carvalho, Liverpool đã chia tay 3 cầu thủ nhưng đều theo diện hết hạn hợp đồng, gồm tiền vệ Thiago Alcantara, hậu vệ Joel Matip và thủ môn Adrian. Huấn luyện viên Arne Slot không sốt sắng dù tình hình chuyển nhượng khá ảm đạm. Theo nhà cầm quân người Hà Lan, Liverpool cần mua những cầu thủ đẳng cấp, tăng cường sức mạnh nên không thể vội vàng.

Về phần mình, Van Dijk cho rằng, The Reds cần tăng cường lực lượng trong bối cảnh Lịch thi đấu mùa tới sẽ tương đối dày đặc. “Rõ ràng tôi nghĩ Liverpool nên thực hiện một số bản hợp đồng mới vì chúng ta sẽ phải thi đấu rất nhiều ở mùa giải tới. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo chắn hẳn vẫn đang làm việc và tính toán kĩ lưỡng. Tôi tin chắc rằng họ sẽ cố gắng giúp Liverpool sở hữu đội hình mạnh nhất để cạnh tranh danh hiệu ở mùa tới”, thủ quân Liverpool nói.

Kim Anh (Tổng hợp)