Đồng đội tiết lộ Mohamed Salah sẽ rời Liverpool

Chia sẻ với báo giới mới đây đồng đội tiết lộ tiền đạo Mohamed Salah sẽ rời Liverpoool và The Kop đã tìm người thay thế "ngôi sao" người Ai Cập.

Tiền đạo Mohamed Salah gia nhập Liverpool từ AS Roma hồi mùa hè năm 2017. Kể từ đó, "ngôi sao" 32 tuổi người Ai Cập đã trở thành nhân tố không thể thay thế trong đội hình của huấn luyện viên Jurgen Klopp. Anh đã ghi 211 bàn thắng và thực hiện 89 pha kiến tạo sau 349 lần ra sân trên mọi đấu trường, góp công lớn giúp The Reds giành chức vô địch Premier League, FA Cup, Champions League…

salad-1721962021.jpg
Liverpool vẫn chưa thuyết phục được Mohamed Salah ký tên vào hợp đồng mới

Tuy nhiên, hợp đồng của Mohamed Salah với Liverpool sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau. Hiện, quá trình đàm phán vẫn chưa tiến triển. Salah đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử đội bóng với mức đãi ngộ lên tới 400.000 bảng/tuần. Vì vậy, tương lai của chân sút người Ai Cập ở Anfield vẫn là dấu hỏi lớn, đặc biệt trong bối cảnh anh đang là mục tiêu săn đón của các "đại gia" Saudi Arabia.

Cùng với Salah, 2 cầu thủ chủ chốt khác của Liverpool là Trent Alexander-Arnold và đội trưởng Liverpool - Virgil van Dijk - cũng đều bước vào năm cuối của hợp đồng. Alexander-Arnold đang là mục tiêu của Real Madrid trong khi Van Dijk có thể sẽ được "bật đèn xanh" ra đi nếu có đội bóng chịu ra giá tối thiểu 45 triệu bảng.

Giám đốc Thể thao Richard Hughes khẳng định, Liverpool phải chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch nhân sự để không bị động một khi các cầu thủ sắp mãn hạn hợp đồng có thể ra đi sớm.

Phát biểu gần đây của người đồng đội Wataru Endo càng khiến cổ động viên Liverpool lo lắng rằng tiền đạo Mohamed Salah sẽ rời Anfield ngay trong hè này. Cụ thể, trong buổi phỏng vấn trên đài truyền hình Nhật Bản, Wataru Endo đã được hỏi: "Nếu bạn được chuyển 1 cầu thủ Nhật Bản sang Liverpool, đó sẽ là ai?". Ngay lập tức, Endo trả lời: “Có lẽ là Takefusa Kubo”.

Sau đó, Wataru Endo tiết lộ rằng Liverpool đã bắt đầu đi tìm người thay thế Mohamed Salah: “Cuộc tìm kiếm người thay thế Mohamed Salah đã bắt đầu. Liverpool cần người khỏa lấp chỗ trống của anh ấy. Tôi nghĩ cái tên có thể thay thế Salah không ai khác là Takefusa Kubo”.

kubo-1721962021.jpg
Takefusa Kubo đang là mục tiêu theo đuổi của Liverpool

Theo truyền thông Anh, Takefusa Kubo đang là mục tiêu hàng đầu của Liverpool ở kì chuyển nhượng hè này. Kubo có thể chơi ở cánh trái hoặc tiền vệ tấn công nhưng sở trường là một cầu thủ chạy cánh phải thuận chân trái có vẻ sẽ giúp anh tiếp quản tốt vị trí mà Salah để lại một khi "ngôi sao" người Ai Cập rời đi.

Takefusa Kubo gia nhập Real Sociedad vào mùa hè năm 2022 từ Real Madrid với giá chỉ 5,5 triệu bảng. Anh đã có 85 lần ra sân, ghi 16 bàn và thực hiện 14 đường kiến tạo trong 2 mùa bóng khoác áo Sociedad. Theo tờ Sponichi (Nhật Bản), Liverpool có thể sẽ hoàn tất sớm bản hợp đồng có mức giá khoảng 55 triệu bảng để đưa Kubo về thi đấu. Tuy vậy, Chủ tịch Real Sociedad (đội bóng chủ quản của Kubo) khẳng định, vẫn chưa nhận được lời đề nghị nào từ The Reds.

Kim Anh (Tổng hợp)