Liverpool đau đầu vì Darwin Nunez

Với hành vi tấn công các cổ động viên Colombia, Darwin Nunez đang đối mặt án cấm thi đấu dài hạn của FIFA. Đáng chú ý, lệnh cấm này có thể bao gồm các trận đấu ở cấp câu lạc bộ.

Vào hôm qua, Uruguay đã thua Colombia 0-1 ở bán kết COPA America. Đây là thất bại đáng tiếc với La Celeste bởi họ được chơi hơn người trong cả hiệp 2, tạo nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng. 

Chưa hết cay cú sau thất bại, cầu thủ Uruguay còn phải chứng kiến người thân bị tấn công. Cụ thể, sau tiếng còi mãn cuộc, cổ động viên Uruguay đã ném đồ uống vào cổ động viên Colombia, châm ngòi cho cuộc ẩu đả, và khiến người nhà của một số cầu thủ La Celeste liên lụy. Không giữ được cái đầu nóng, các "ngôi sao" Uruguay lập tức lao lên khán đài để can thiệp.

Trong số đó, Darwin Nunez là người hung hăng hơn cả. Tiền đạo 25 tuổi định dùng ghế tấn công cổ động viên Colombia, sau đó đã đấm trúng 1 người. Hành vi của Nunez bị ghi lại rõ ràng. Do đó, theo MailSport, cựu sao Benfica đang đối diện án cấm thi đấu dài hạn từ FIFA. 

unez-1720748384.jpeg
Nunez xông lên khán đài tấn công cổ động viên Colombia

Đáng chú ý, rất có thể lệnh cấm thi đấu không chỉ giới hạn ở cấp độ đội tuyển, mà bao gồm cả cấp độ câu lạc bộ. Điều này đồng nghĩa Liverpool nhiều khả năng sẽ mất Nunez ở một vài trận đấu trong giai đầu mùa giải tới. 

Hiện chưa rõ FIFA cấm Darwin Nunez thi đấu bao nhiêu trận. Nhưng nếu án phạt được đưa ra, đây sẽ là thiệt thòi lớn với Liverpool và tiền đạo người Uruguay. Tân huấn luyện viên Arne Slot đã khẳng định Nunez sẽ đóng "kép chính" trong đội hình của mình. Trong khi đó, Nunez cũng cần ra sân để chứng tỏ bản thân sau 2 mùa giải không mấy thành công tại Anfield. 

Bên cạnh Nunez, Rodrigo Bentancur, Jose Gimenez và Ronald Araujo cũng tham gia cuộc ẩu đả. Do đó, nhiều khả năng Tottenham, Atletico Madrid và Barca cũng lần lượt mất 3 cầu thủ này ở giai đoạn đầu mùa giải tới. 

Trang Trang (Tổng hợp)