Cầu thủ Liverpool ca ngợi huấn luyện viên Arne Slot

Phát biểu với báo giới mới đây, tiền vệ Curtis Jones đã không tiếc lời ca ngợi tân huấn luyện viên Arne Slot của Liverpool.

Sau khi mùa giải 2023-2024 kết thúc, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã chia tay Liverpool. Trong 9 năm gắn bó với sân Anfield, chiến lược gia người Đức đã biến The Reds trở thành thế lực thực sự ở Anh và châu Âu, giành mọi danh hiệu cao quý gồm: Premier League, FA Cup, Champions League, Super Cup, League Cup và FIFA Club World Cup.

hlv-liverpool-1722043134.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã chia tay Liverpool

Sự ra đi của Jurgen Klopp khiến phần lớn các "ngôi sao" Liverpool hụt hẫng. Tuy nhiên, trong số này dường như không bao gồm Curtis Jones. Tiền vệ 23 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Liverpool. Curtis Jones cũng là người được huấn luyện viên Klopp đôn lên đội 1 vào năm 2019. Tuy vậy, Jones thường xuyên phải ngồi dự bị. Điều này không thể khiến anh hài lòng.

Mặc dù mới làm việc với tân huấn luyện viên Arne Slot chưa được bao lâu nhưng Curtis Jones khẳng định, đang trải qua khoảng thời gian đẹp nhất ở Liverpool. Đây là tuyên bố có phần bất ngờ khi huấn luyện viên Jurgen Klopp mới là người trao cơ hội và đưa Curtis Jones ra ánh sáng.

“Đây là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của tôi ở Liverpool. Arne Slot là huấn luyện viên tuyệt vời nhất mà tôi từng làm việc. Chiến thuật của ông ấy phù hợp với tất cả chúng tôi. Huấn luyện viên cũng vạch ra 1 kế hoạch phát triển rõ ràng. Ông ấy tham gia đầy đủ vào quá trình đào tạo, chỉ bảo chúng tôi rất nhiều và luôn chú trọng đến những chi tiết nhỏ nhất. Ông ấy có một lối chơi cụ thể. Ông ấy biết rằng cần thời gian vì đây là một sự thay đổi lớn, nhưng ông ấy và Ban huấn luyện vẫn thoải mái vì họ biết rằng chất lượng của đội bóng rất tốt”, tiền vệ người Anh nói.

“Bước lên đội 1 với tư cách cầu thủ trẻ luôn khó khăn. Tôi đã quen một cách chơi cụ thể nhưng tôi phải thích nghi và thay đổi. Đó là một phần kế hoạch và đó là điều tôi có thể làm. Nhưng tôi cảm thấy đây mới là bản thân tôi, vì tôi có thể cầm bóng nhiều hơn. Tôi rất háo hức.

Tôi cảm thấy rằng cách chơi của mình là cầm bóng. Tôi vẫn luôn thoải mái khi cầm bóng. Nhưng tôi bước vào một đội có nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới và tôi phải đá cánh hoặc đá tấn công. Các tiền vệ trung tâm luôn là những người chạy nhiều và kỷ luật. Những nguyên tắc này vẫn giữ nguyên, nhưng bây giờ thì các tiền vệ trung tâm giống như là trái tim của đội bóng hơn.

cau-thu-1722043134.jpg
Curtis Jones tiết lộ thay đổi về lối chơi của Liverpool thời huấn luyện viên Arne Slot

Salah sẽ luôn mang lại bàn thắng, nhưng chúng tôi cần thoải mái khi cầm bóng và bình tĩnh khi triển khai. Chúng tôi không vội tấn công nữa. Chúng tôi cần phải phá vỡ các đối thủ và khi chúng tôi mất bóng thì chúng tôi có thể áp sát. Trong quá khứ, chúng tôi rất vội lấy lại bóng, có phần hơi trực diện. Bây giờ chúng tôi muốn cầm bóng và hoàn toàn kết liễu một đối thủ”, tiền vệ Curtis Jones khẳng định.

Liverpool đã bay sang Mỹ để thi đấu giao hữu trước mùa giải. Do không tham dự EURO 2024 nên Curtis Jones cũng góp mặt trong chuyến du dấu. Vào ngày mai, Liverpool sẽ chạm trán Real Betis. Sau đó, The Reds sẽ lần lượt đối đầu Arsenal, Man United và Sevilla.

Hoàng Anh (tổng hợp)