Xác định 8 đội vượt qua vòng play-off Europa League

Sau lượt trận rạng sáng ngày 23/2, danh tính 8 đội vượt qua vòng play-off Europa League đã được xác định.

Ở trận đấu rạng sáng nay, AS Roma có trận tiếp đón Feyenoord trên sân nhà sau trận hòa 1-1 trên đất Hà Lan ở lượt đi. Ở trận đấu này, 2 đội tiếp tục cầm chân nhau với tỷ số 1-1, khi Santiago Gimenez dùng ngực đưa Feyenoord vượt lên ngay phút thứ năm, nhưng Lorenzo Pellegrini cứa lòng chân phải gỡ hòa cho chủ nhà sau đó chỉ 10 phút.

roma-1708653984.jpg
Thủ môn Mile Svilar ăn mừng sau chiến thắng của AS Roma

Trong thời gian còn lại, AS Roma chiếm ưu thế. Phút 120+1, nếu thủ môn Timon Wellenreuther không dùng đầu ngón tay cứu thua cho Feyenoord sau cú sút chéo góc của Romelu Lukaku, đội bóng Italy có thể đã sớm giành chiến thắng.

Vào loạt luân lưu, Lukaku suýt trở thành tội đồ của AS Roma khi sút hỏng loạt thứ hai. Tuy nhiên, thủ môn Mile Svilar đã sửa sai cho đồng đội, khi hóa giải cú sút của David Hancko ở lượt thứ hai và Alireza Jahanbakhsh ở lượt thứ ba bên phía Feyenoord. Tới lượt thứ năm, Nicola Zalewski sút lạnh lùng ấn định chiến thắng 4-2 cho AS Roma.

Đây là chiến thắng thứ năm trong 6 trận của AS Roma sau khi sa thải huấn luyện viên Jose Mourinho và đưa Daniele De Rossi lên thay thế. Thất bại duy nhất trong mạch trận này diễn ra trước Inter, đội đang dẫn đầu Serie A, với tỷ số 2-4.

Bên cạnh đó, AS Roma có mùa thứ ba liên tiếp thắng Feyenoord trên đấu trường châu Âu. Hai mùa trước, họ thắng 1-0 trong trận chung kết Conference League và 4-2 chung cuộc ở tứ kết Europa League 2022-2023.

ac-milan-1708653984.jpg
AC Milan (trắng) giành vé đi tiếp dù thua ở trận đấu rạng sáng 23/2

Một đội bóng Italy khác - AC Milan - cũng vượt qua vòng play-off Europa League. Benjamin Bourigeaud lập hat-trick cho Rennes, trong đó có 2 quả phạt đền, nhưng 2 bàn gỡ của Luka Jovic và Rafael Leao giúp AC Milan chỉ thua 2-3 trận lượt về. Chung cuộc, đội bóng của huấn luyện viên Stefano Pioli đi tiếp với chiến thắng 5-3 sau 2 lượt trận.

Ngoài AS Roma và AC Milan, 6 câu lạc bộ khác cũng đã giành vé dự vòng 1/8 Europa League sau lượt trận lượt về vòng play-off rạng sáng nay là: Freiburg (Đức), Benfica, Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), Marseille (Pháp), Qarabag (Azerbaijan) và Sparta Praha (CH Séc).

Trước đó, UEFA đã xác định 8 đội đoạt vé dự vòng play-off Europa League là: Atalanta (Italia), Brighton, Liverpool, West Ham (Anh), Leverkusen (Đức), Rangers (Scotland), Slavia Praha (CH Séc) và Villarreal (Tây Ban Nha). Đây là những câu lạc bộ đã giành ngôi đầu ở vòng bảng.

240223-071141-301-1708653984.jpg
Danh sách 16 đội giành vé vào vòng 1/8 Europa League

Theo lịch, UEFA sẽ tổ chức bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Europa League vào lúc 18 giờ chiều tối nay (23/2 - giờ Việt Nam). Các đội đứng đầu ở vòng bảng được xếp vào nhóm hạt giống. Nhóm còn lại là các câu lạc bộ vượt qua vòng play-off.

UEFA sẽ bốc thăm vòng 1/8 Europa League theo 2 nguyên tắc cơ bản là các đội cùng nhóm hạt giống và cùng quốc gia không gặp nhau. Vì vậy, Liverpool hoàn toàn có thể chạm trán AC Milan ở vòng 16 đội. Theo lịch, lượt đi vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra vào ngày 7/3 tới. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần (14/3).

Phương Anh (tổng hợp)