Liverpool - Brentford > 1-0: Hiệu quả tối đa

Thi đấu không quá thuyết phục, nhưng Liverpool vẫn giành chiến thắng quan trọng trước Brentford nhờ hiệu quả tối đa từ thủ đến công.

Tiếp đón Brentford, huấn luyện viên Jurgen Klopp gây bất ngờ với việc sử dụng cả 4 tiền đạo Gakpo, Jota, Salah và Nunez ngay từ đầu. Trước một Brentford không còn mục tiêu và lại được thi đấu trên sân nhà, Liverpool đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc hòng sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Phút 13, Fabinho treo bóng để Virgil van Dijk đánh đầu làm tường cho Mohamed Salah dứt điểm cận thành, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước. Salah ăn mừng đầy cảm xúc khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Liverpool ghi bàn trong 9 trận liên tiếp tại Anfield. Chưa dừng ở đó, "Vua Ai Cập" còn chạm mốc 100 bàn trên sân nhà của The Kop, đồng thời cân bằng thành tích ghi bàn cho Liverpool trong cả sự nghiệp của Steven Gerrard (186 bàn).

salah-1683418150.jpeg
"Vua Ai Cập" chạm mốc 100 bàn trên sân nhà của The Kop

Tuy nhiên sau khi có được bàn thắng, Liverpool lại bất ngờ đá chùng xuống. Thậm chí, họ còn để cho Brentford ép sân trở lại trong phần còn lại của hiệp 1. Brentford vùng lên mạnh mẽ và làm tung mành lưới The Kop ở phút 40 sau pha đột phá và dứt điểm đầy dũng mãnh của Bryan Mbeumo. Tuy nhiên, bàn thắng của "Bầy ong" lại không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sang hiệp 2, Brentford tiếp tục là đội thi đấu nỗ lực hơn. Họ dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng tiếc là thiếu đi sự sắc sảo cần thiết ở những tình huống quyết định.

Bên phía Liverpool, họ cũng có những cơ hội để ghi bàn nhưng các chân sút của đội chủ nhà lại tỏ ra khá vô duyên. Riêng Gakpo có 2 cơ hội ngon ăn ở các phút 53 và 84 nhưng đều phung phí một cách đáng tiếc.

Kết quả của trận đấu này là 1-0 nghiêng về phía The Kop. Chiến thắng thứ sáu liên tiếp tại Premier League giúp Liverpool thu hẹp khoảng cách với Man United xuống còn 1 điểm. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã chơi nhiều hơn đối thủ hai trận. Rạng sáng mai (8/5), Man United sẽ đụng độ West Ham trên sân khách.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 35 Premier League

Ngày 6/5

21h00: Bournemouth 1-3 Chelsea

21h00: Manchester City 2-1 Leeds United

21h00: Tottenham Hotspur 1-0 Crystal Palace

21h00: Wolverhampton Wanderers 1-0 Aston Villa

23h30: Liverpool 1-0 Brentford

Ngày 7/5

22h30: Newcastle United - Arsenal

Ngày 8/5

01h00: West Ham United - Manchester United\

21h00: Fulham - Leicester City

23h30: Brighton & Hove Albion - Everton

Ngày 9/5

02h00: Nottingham Forest - Southampton

Bảo Ngọc