Lionel Messi vượt Ronaldo về số lần ghi dấu giày vào bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia

Ghi bàn thắng duy nhất giúp Argentina thắng Ecuador trận đầu vòng loại World Cup 2026, tiền đạo Lionel Messi vượt Ronaldo về số lần ghi dấu giày vào bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Ở trận đầu vòng loại World Cup 2026 gặp Ecuador ở Buenos Aires, tiền đạo Lionel Messi đã ghi bàn duy nhất trận đấu ở phút 78, với cú sút phạt từ cự ly khoảng 20m để mang về 3 điểm cho nhà đương kim vô địch. Với kết quả này, Argentina nâng mạch thắng lên 11 trận, tính cả loạt đá luân lưu. Trong năm trận giao hữu gần đây, thầy trò huấn luyện viên Scaloni đều thắng trắng, ghi 14 bàn và không thủng lưới. Tuy nhiên Messi cho rằng, Ecuador là đối thủ khó chơi hơn cả và trận đấu giàu tính thể lực.

messi-ghi-ban-1694159563.jpg
Lionel Messi tỏa sáng trong chiến thắng của Argentina

Phát biểu với báo giới sau chiến thắng nhọc nhằn của đội nhà, ngôi sao người Argentina cho biết: "Những gì chúng tôi làm được vừa qua mang tính lịch sử, nhưng không có nghĩa các anh em tự mãn", Messi nói sau trận. "Nếu trùng xuống chỉ một chút, đối thủ sẽ trừng phạt chúng tôi bởi các trận đấu tới đều khó khăn như hôm nay. Toàn đội phải giữ chân trên mặt đất, bằng không sẽ thất bại".

Trong khi đó, huấn luyện viên Scaloni còn cho rằng, Ecuador là đội tuyển mạnh hàng đầu thế giới. "Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ là khó nhất", ông nói thêm. "Nếu ai đó không nghĩ vậy, họ có thể tranh luận với tôi và tôi sẽ chỉ ra cho họ thấy".

Về mặt thành tích cá nhân, với pha lập công này, Messi cũng vươn lên cùng Beckham đứng thứ năm trong danh sách cầu thủ sút phạt thành bàn nhiều nhất, sau Juninho, Pele, Victor Legrottaglie và Ronaldinho. Trong đó, Messi chỉ còn cách vị trí thứ ba 1 bàn nữa.

Đến nay, cựu tiền vệ Brazil Juninho vẫn đang là "Vua sút phạt", với 77 bàn trong sự nghiệp, còn "Vua bóng đá" Pele đứng thứ hai nhờ 70 bàn. Messi cần ghi 13 bàn nữa để phá kỷ lục của Juninho.

Trong năm 2023, Messi đã ghi năm bàn từ sút phạt hàng rào, tức trung bình 7,4 trận để ghi một bàn. Thành tích sút phạt tốt nhất của anh là năm 2018 với 10 bàn và hiệu suất khi đó cũng tốt nhất là 5,4 trận một bàn.

Không chỉ giúp Argentina giành trọn 3 điểm và cân bằng kỷ lục sút phạt thành bàn với cựu danh thủ Beckham, tiền đạo Lionel Messi cũng vừa vượt qua Ronaldo về số lần ghi dấu giày vào bàn thắng ở cấp đội tuyển quốc gia. Thủ quân Argentina đã ghi 104 bàn, kiến tạo 53 lần trong 176 trận, tức là ghi dấu giày vào 157 bàn. Còn tiền đạo Bồ Đào Nha ghi 123 bàn, kiến tạo 33 lần trong 200 trận, góp công vào 156 bàn.

Messi cũng cân bằng kỷ lục của Luis Suarez với 29 bàn ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, và tiền đạo Uruguay chưa kể bứt lên khi anh không được triệu tập lên đội tuyển lần này. Messi có cơ hội cải thiện những thành tích trên khi Argentina làm khách trên sân của Bolivia tại La Paz sáng 13/9 (giờ Hà Nội).

Kim Anh