Messi tỏa sáng giúp Inter Miami vào chung kết Cup Quốc gia Mỹ

Dù không trực tiếp ghi bàn trong thời gian thi đấu chính thức nhưng Messi đã góp công lớn trong việc giúp Inter Miami vượt qua Cincinnati tại vòng bán kết Cup Quốc gia Mỹ (US Open Cup 2023).

Trận bán kết Cúp quốc gia Mỹ giữa Cincinnati và Inter Miami sáng 24/8 diễn ra hấp dẫn và kịch tính ngay những phút đầu. Với lợi thế sân nhà, Cincinnati phong tỏa khá tốt Messi. Họ đã ngăn chặn mọi đường bóng hướng tới vị trí của siêu sao người Argentina. Và Cincinnati đã sớm vươn lên dẫn trước 1-0 ở ngay phút 19 từ pha thoát xuống của đội trưởng Acosta. Cầu thủ cao 1m60 dứt điểm đập chân trung vệ Miller. Bóng chạm mép trong cột dọc lăn từ từ vào lưới. Hai phút sau, Boupendza đã đưa bóng vào lưới Inter Miami nhưng trọng tài từ chối vì lỗi việt vị.

Bàn thắng của Acosta giúp trận đấu diễn ra sôi nổi hơn ở những phút sau đó khi 2 đội liên tục có những tình huống "ăn miếng trả miếng" về phía khung thành của nhau. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, tới đầu hiệp 2, Cincinnati đã ghi bàn thắng thứ hai khi Vazquez có pha sút chìm hiểm hóc, tung lưới đội khách.

messi-toa-sang-1692846079.jpg
Messi tỏa sáng với 2 tình huống kiến tạo giúp Inter Miami lội ngược dòng thành công

Vào thời điểm tưởng chừng Inter Miami bại trận thì Messi đã toả sáng giúp đội nhà thoát hiểm. Phút 67, từ pha đá phạt bên cánh trái, siêu sao số 10 đã thực hiện quả tạt cho Campana rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Trong những phút tiếp theo, Inter Miami miệt mài tấn công. Đúng vào phút bù giờ thứ 7 của hiệp 2, Messi thực hiện đường chuyền với nhãn quan cực tốt để Campana san bằng tỷ số 2-2 đầy nghẹt thở để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Ở hiệp phụ thứ nhất, Josef Martinez ghi bàn đưa Inter Miami dẫn trước 3-2 ở phút 93. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội để Cincinnati gỡ hoà 3-3 trong hiệp phụ thứ hai. Theo đó, ở phút 114, Kubo đã thực hiện cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm. Bóng bay về góc xa, khiến thủ thành Inter Miami bó tay.

Bất phân thắng bại trong thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ, 2 đội phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu. Ở loạt sút cân não, trong lượt sút cuối, Hagglund bên phía Cincinnati đá hỏng, còn Cremaschi thành công giúp Inter Miami thắng với tỉ số 5-4, qua đó giành vé chơi trận chung kết.

Ở trận chung kết US Open Cup 2023 dự kiến diễn ra vào ngày 27/9 tới, Messi và các đồng đội sẽ chạm trán Houston Dynamo FC hoặc Real Salt Lake, đội thắng ở cặp bán kết còn lại.

Như vậy, Inter Miami đã lần thứ hai trong lịch sử lọt vào 1 trận chung kết. Cách đây 4 ngày, họ đánh bại Nashville SC ở trận chung kết Leagues Cup 2023, cũng trên chấm penalty.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Inter Miami giành được 1 danh hiệu. Đội bóng của Chủ tịch Beckham đứng trước cơ hội lớn vô địch US Open Cup 2023 và thâu tóm danh hiệu thứ hai ở mùa giải này.

Hoàng Anh