Lionel Messi tạo nên cơn sốt trên đất Mỹ

Sau khi thông báo về bản hợp đồng gia nhập câu lạc bộ Inter Miami, tiền đạo Lionel Messi đã tạo nên cơn sốt vé tại giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS).

Messi đã chấm dứt những tin đồn về tương lai khi quyết định chuyển đến Inter Miami thi đấu ở giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS). Theo giới truyền thông, Inter Miami chấp nhận trả cho siêu sao người Argentina mức thu nhập 53 triệu USD mỗi mùa. TyC Sports cho biết, cựu sao Barca ký hợp đồng 3 năm kèm tùy chọn gia hạn 1 năm với Inter Miami.

Lionel Messi được kỳ vọng sẽ khỏa lấp chỗ trống trên hàng công của Inter Miami mà Gonzalo Higuain để lại sau khi cựu tiền đạo Juventus giải nghệ vào cuối năm 2022. Higuain đã ghi tổng cộng 29 bàn trong 67 lần ra sân ở MLS cho Inter Miami trước khi anh kết thúc sự nghiệp thi đấu.

Việc Higuain từ giã sự nghiệp sân cỏ đã ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của Inter Miami. Inter Miami đang đứng bét bảng (vị trí thứ 15) tại khu vực phía Đông ở giải MLS 2023.

Tại trận gần nhất, đội bóng do David Beckham sở hữu bị DC United của huấn luyện viên Wayne Rooney đánh bại với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà. Đây cũng là trận thua thứ năm liên tiếp của đội chủ sân DRV PNK tại MLS.

messi-ve-1686278703.jfif
Lionel Messi tạo nên cơn sốt tại Mỹ khi thông báo gia nhập Inter Miami

Tuần trước, Inter Miami đã sa thải huấn luyện viên Phil Neville sau chuỗi trận kém cỏi của đội bóng. Hiện tại, Javier Morales đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên tạm quyền của Inter Miami. Đội bóng của David Beckham đang đàm phán với huấn luyện viên Tata Martino - người từng dẫn dắt Messi tại Barcelona ở mùa giải 2013-2014.

Giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS) đã gửi lời chào tới Lionel Messi sau khi cầu thủ người Argentina xác nhận chuyển tới câu lạc bộ Inter Miami vào sáng 8/6: “Chúng tôi rất vui khi Lionel Messi tuyên bố rằng, anh ấy sẽ chuyển tới Inter Miami và giải MLS vào mùa hè năm nay. Mặc dù, Messi vẫn còn nhiều việc phải làm để hoàn tất thỏa thuận chính thức nhưng chúng tôi mong được chào đón một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đến với giải đấu này”, MLS thông báo trên trang chính thức của mình.

MLS còn đưa ra thông điệp khác trên mạng xã hội Twitter: “Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại đang đến. Hàng triệu người hâm mộ MLS trên toàn thế giới chào đón anh, Leo. Hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm thông tin”.

Sau khi hoàn tất bản hợp đồng gia nhập Inter Miami, Messi đã tạo nên cơn sốt vé trên đất Mỹ. Cụ thể, vé theo dõi Inter Miami được mở bán đến ngày 20/8 đều trong tình trạng "cháy hàng". AS cho biết, tiền đạo Sergio Aguero - bạn thân của Messi - không thể tìm thấy tấm vé nào xem M10 thi đấu.

Truyền thông Mỹ cho biết, mức giá vé xem Inter Miami thi đấu tăng vọt. Cổ động viên phải bỏ ra từ 300-3.500 USD cho 1 tấm vé xem M10 thi đấu, tùy thuộc vào độ hấp dẫn của trận đấu và vị trí ngồi trên khán đài. Trận đầu tiên của Messi trên đất Mỹ nhiều khả năng là cuộc đối đầu Cruz Azul vào ngày 21/7.

Hôm 8/6, TickPick - trang bán vé trực tuyến các sự kiện thể thao tại Mỹ - ghi nhận mức vé xem Inter Miami ở mùa 2023 tăng rất nhanh. Trước đây, giá vé rẻ nhất xem một trận của câu lạc bộ này là 29 USD. Con số này đã tăng lên 544 USD.

Ông Jeff Goodman - Giám đốc điều hành TickPick - cho biết, mức tiêu thụ vé của Inter Miami tuần trước chỉ vào khoảng 50 vé. Trận đấu được cổ động viên Mỹ quan tâm nhất là màn chạm trán giữa Inter Miami và Los Angeles FC. Mức vé rẻ nhất được ghi nhận vào ngày 8/6 là 697 USD/người.

Không chỉ tạo nên cơn sốt vé, Messi còn giúp Inter Miami tăng mạnh lượt theo dõi trên mạng xã hội. Cụ thể, 24 giờ sau khi Messi xác nhận đầu quân Inter Miami, tài khoản Instagram của câu lạc bộ này đã tăng lên 6,2 triệu người theo dõi. Con số này cao hơn cả Dallas Cowboys (4,5 triệu người) - đội bóng bầu dục nổi tiếng nhất nước Mỹ. Trước đó, lượng người theo dõi Inter Miami chỉ vào khoảng 1 triệu người.

Kim Ngân