Al Hilal quyết tâm đưa Lionel Messi sang Saudi Arabia

Với quyết tâm đưa Lionel Messi sang chơi bóng ở quốc gia Tây Á, đại diện của câu lạc bộ Al Hilal đã có mặt ở Pháp để sớm chốt thỏa thuận với "ngôi sao" người Argentina.

Messi vừa chính thức chơi trận đấu cuối cùng trong màu áo Paris Saint-Germain (PSG) hôm 4/6. Khi tên của Messi xuất hiện trên bảng điện tử lớn, những tiếng la ó một lần nữa vang khắp khán đài sân Parc des Princes. "Ngôi sao" người Argentina khép lại 2 mùa giải cùng đội chủ sân Công viên các Hoàng tử với 75 trận, 32 bàn thắng, 35 kiến tạo, đi kèm với đó là 2 chức vô địch Ligue 1, 1 Siêu cúp Pháp.

Phát biểu với báo giới hôm 5/6, đại diện và cũng là bố của siêu sao người Argentina tiết lộ: "Messi muốn trở lại Barca, tôi cũng muốn điều này. Chúng tôi khá tự tin, Barca rõ ràng là một lựa chọn. Các bạn sẽ sớm biết thông tin thôi", ông Jorge - bố của Messi - chia sẻ với Sports.

Cuộc gặp giữa Messi và Barca được cho là rất tích cực. Ban Tổ chức La Liga cũng đồng ý phương án tài chính để Barca đưa Messi trở lại sân Nou Camp mà không vi phạm luật công bằng tài chính.

messi-tuong-lai-1686011414.jfif
Phía Al Hilal có mặt ở Pháp để sớm chốt thỏa thuận với Lionel Messi

Dù Messi đã mở toang cánh cửa trở lại Barcelona chơi bóng, tuy nhiên, phía câu lạc bộ Al Hilal vẫn chưa từ bỏ ý định chiêu mộ "ngôi sao" người Argentina.

Theo Sport, các thành viên của Al Hilal đã tới Paris và chuẩn bị chốt hợp đồng với Messi. Phái đoàn Al Hilal có kế hoạch gặp người đại diện của "ngôi sao" người Argentina với mục đích sớm đạt được thỏa thuận. Lời đề nghị của câu lạc bộ Saudi Arabia được cho là không thể cưỡng lại.

Tháng trước, Telegraph khẳng định, câu lạc bộ Al Hilal đề nghị Messi mức lương lên tới 400 triệu euro mỗi mùa - con số chưa từng thấy trong làng bóng đá thế giới. Hiện tại, Cristiano Ronaldo hưởng thu nhập cao nhất lịch sử, ở mức 200 triệu euro mỗi mùa tại Al Nassr.

Để dọn đường đón nhà vô địch World Cup 2022, đội đang xếp thứ ba ở giải Saudi Pro League 2022-2023 quyết định không gia hạn hợp đồng với Odion Ighalo, bất chấp anh là chân sút hàng đầu của đội khi ghi 42 bàn sau 57 trận.

Cựu tiền đạo Man United chơi nổi bật mùa này, ghi 19 bàn, chỉ kém Vua phá lưới giải vô địch quốc gia Saudi Arabia, Abderrazak Hamdallah của Al Ittihad, 2 bàn. Tuy nhiên, hợp đồng của Ighalo hết hạn vào cuối mùa và Al Hilal không ký mới.

Marca tiết lộ, Al Hilal chiếm thế thượng phong trong cuộc chiến giành chữ ký "El Pulga". Bất chấp đội bóng xứ Catalonia công khai muốn có Messi, vấn đề kinh tế là rào cản lớn của thương vụ này. Nếu không có gì bất ngờ, Messi có thể ra mắt Al Hilal ngay tại Paris.

Kim Ngân