Lionel Messi sắp đưa ra quyết định về tương lai

Tương lai của Lionel Messi sắp sáng tỏ khi "ngôi sao" người Argentina đang là mục tiêu theo đuổi của hàng loạt đội bóng.

Hợp đồng của Messi và câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 này. Hiện tương lai của "ngôi sao" người Argentina đang nhận được sự quan tâm của giới truyền thông. Telegraph trước đó đưa tin, ông Jorge - cha của Messi - thông báo với PSG về việc nhà vô địch World Cup 2022 sẽ rời Parc des Princes vào cuối mùa. Đội bóng Thủ đô Paris cũng không còn mặn mà giữ chân El Pulga.

Hôm 28/5, Messi tỏ ra không mấy hào hứng khi PSG vô địch Ligue 1. Trong khi các đồng đội hò hét ăn mừng trong phòng thay đồ, cựu sao Barcelona ngồi lặng yên một góc và quan sát. Một ngày sau, Messi tham dự buổi hòa nhạc của Coldplay tại Barcelona và vắng mặt ở buổi lễ trao giải Cầu thủ hay nhất mùa của Ligue 1.

messi-kha-nang-1685407706.jpg
Messi đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều câu lạc bộ

Tờ Ole (Argentina) xác nhận, Premier League, Saudi Arabia hay MLS có thể là những điểm đến tiềm năng dành cho Leo. Barcelona cũng nhiều lần công khai muốn đưa "El Pulga" trở lại Nou Camp chơi bóng. Thậm chí mới đây, huấn luyện viên Xavi đã công khai nói về khả năng đưa người đồng đội cũ trở lại La Liga: “Tôi đã nói với Chủ tịch Laporta rằng, việc Messi trở lại là điều hợp lý. Không còn nghi ngờ gì nữa, cậu ấy là người hoàn hảo cho hệ thống và ý tưởng của chúng tôi. Tôi đã nghĩ đến kế hoạch chiến thuật với Messi. Quyết định cuối cùng chỉ phụ thuộc vào Messi. Tôi nghĩ cậu ấy phải quyết định, điều đó tùy thuộc vào cậu ấy. Vâng đúng, tôi đang nói chuyện với Leo”, huấn luyện viên Xavi nói thêm.

Trước khi nghĩ đến việc chiêu mộ Messi, đội chủ sân Nou Camp phải thanh lý bớt cầu thủ để giảm quỹ lương. Barca quyết định chia tay Sergio Busquets và Jordi Alba. Trong khi đó, Ansu Fati hay Raphinha cũng nằm trong diện thanh lý.

Trước việc đang là mục tiêu theo đuổi của hàng loạt câu lạc bộ, tờ Goal cho biết, Messi sẽ chốt tương lai trong vài ngày tới. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Messi đang cân nhắc chọn bến đỗ mới. Barcelona chưa có động thái chính thức do vướng Luật công bằng tài chính, còn lời đề nghị của Al Hilah vẫn giữ nguyên kể từ tháng 4".

Trong khi đó, tờ Guardian khẳng định, Messi cũng nhận được lời đề nghị từ Saudi Arabia với mức thu nhập 300 triệu euro mỗi năm, trong bản giao kèo kéo dài 2 mùa giải, biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Kim Ngân