Lionel Messi phá vỡ im lặng sau trận đấu cuối cùng trong màu áo Paris Saint-Germain

Sau trận đấu cuối cùng với đội bóng thành Paris, Lionel Messi thừa nhận có những trải nghiệm tuyệt vời trong quãng thời gian khoác áo câu lạc bộ Paris Saint-Germain.

Rạng sáng 4/6, Messi đã chơi trận cuối cùng trong màu áo câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) khi tiếp Clermont ở vòng hạ màn Ligue 1. Tiền đạo 35 tuổi ra sân trong đội hình xuất phát nhưng PSG vẫn thua 2-3. Dù là trận cầu thủ tục nhưng đây là lời chia tay Paris không trọn vẹn với Messi và Sergio Ramos.

Trước vòng hạ màn, PSG xác nhận không gia hạn hợp đồng với Lionel Messi. Theo đó, hôm 1/6, huấn luyện viên Christopher Galtier thông báo, Lionel Messi không còn gắn bó với PSG sau khi mùa giải này khép lại. Gặp Clermont (rạng sáng 4/6, giờ Hà Nội) sẽ là trận cuối cùng của "El Pulga" tại sân Parc des Princes.

Messi khép lại 2 mùa giải cùng PSG với 75 trận, 32 bàn thắng, 35 kiến tạo, đi kèm với đó là 2 chức vô địch Ligue 1, 1 Siêu cúp Pháp nhưng thứ mà "Gã khổng lồ" bóng đá Pháp cần là cúp bạc Champions League thì chưa thể chạm tới.

messi-roi-1685870092.jpg
Lionel Messi lên tiếng xác nhận chia tay PSG

Phát biểu trên trang chủ PSG sau khi chia tay câu lạc bộ, Messi nói ngắn gọn: “Tôi cảm ơn câu lạc bộ, thành phố Paris và người hâm mộ đã ủng hộ tôi trong 2 năm qua. Tôi chúc các bạn mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.

Trong cuộc phỏng vấn riêng, cầu thủ người Argentina nói thêm: “Tôi rất vui khi được đại diện cho PSG trong 2 mùa qua. Tôi thực sự thích thú khi được chơi cho đội bóng này và sát cánh cùng những cầu thủ giỏi. Tôi muốn cảm ơn PSG vì một trải nghiệm tuyệt vời ở Paris”.

Trong khi đó, ông Nasser Al-Khelaifi - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành PSG - chia sẻ: “Tôi muốn cảm ơn Leo vì 2 mùa giải ở Paris. Được chứng kiến cầu thủ giành 7 Quả bóng Vàng thi đấu tại Parc des Princes là một điều tuyệt vời. Đóng góp của cậu ấy cho PSG và Ligue 1 là không thể phủ nhận. Cậu ấy cũng truyền cảm hứng cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi. Chúc Leo và gia đình mọi điều tốt đẹp trong tương lai”.

Hiện tại, chưa rõ bến đỗ mới của Messi. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ El Pulga sẽ sớm công bố tương lai sau khi đá trận cuối cùng cho PSG.

Ưu tiên của Messi vẫn là trở lại khoác áo Barcelona. Song, đội chủ sân Camp Nou chưa có bất kỳ động thái nào dành cho nhà vô địch World Cup 2022. Trước khi nghĩ đến việc tái hợp Messi, đội bóng xứ Catalonia phải thanh lý bớt cầu thủ để giảm quỹ lương. Barca quyết định chia tay Sergio Busquets và Jordi Alba. Trong khi đó, Ansu Fati hay Raphinha cũng nằm trong diện thanh lý.

Ngược lại, Al Hilal gửi lời mời Messi về Saudi Arabia thi đấu với mức thu nhập 1,2 tỷ euro cho 2 mùa giải, cao gấp 3 lần thu nhập hiện tại của Cristiano Ronaldo với Al Nassr.

Thậm chí, truyền thông Tây Ban Nha cho biết, Al Hilal muốn công bố thương vụ chiêu mộ Messi vào ngày 6/6. Đội bóng này nhận được sự ủng hộ và hậu thuẫn từ phía Chính phủ Saudi Arabia nên tự tin hoàn tất vụ làm ăn.

Kim Anh