Lionel Messi lên tiếng sau án phạt cấm tập luyện và thi đấu 2 tuần

Tối 5/5 (giờ Hà Nội), tiền đạo Lionel Messi đã lần đầu tiên lên tiếng về án cấm thi đấu và tập luyện trong 2 tuần của câu lạc bộ Paris Saint-Germain.

Hôm 1/5, Messi đến Riyadh cùng gia đình theo thỏa thuận thương mại với Saudi Arabia. Với với tư cách Đại sứ Du lịch, cựu đội trưởng Barca có những giờ phút vui vẻ ở một khu nghỉ dưỡng sang trọng. Chuyến đi của Messi diễn ra chưa đầy 1 ngày sau trận thua muối mặt 1-3 của PSG trước Lorient ngay trên sân nhà Parc des Princes.

Sau khi Messi đến Saudi Arabia mà không được sự cho phép, ông Campos đã nhất quyết đòi xử lý nhà đương kim vô địch World Cup. Cũng chính vị Giám đốc này đã gọi điện cho "El Pulga" vào ngày 2/5 để thông báo án phạt.

Theo đó, PSG cấm Messi không được tập luyện, không được thi đấu đồng thời không được trả lương trong 2 tuần tiếp theo. Chưa dừng lại ở đây, Leo còn khiến cổ động viên câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) tức giận và tập trung trước trụ sở đội bóng để phản đối nhà vô địch World Cup 2022.

messi-1683337636.jpg
Messi lên tiếng xin lỗi PSG

Sau khi nhận án phạt nội bộ của PSG và sự la ó của các cổ động viên đội bóng thành Paris, tối 5/5 (giờ Hà Nội), Lionel Messi thừa nhận không thể hủy chuyến đi tới Saudi Arabia đồng thời xin lỗi PSG.

Trên trang cá nhân, Messi lên tiếng về vụ lùm xùm: "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một ngày nghỉ sau trận đấu như mọi khi. Tôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi này và không thể hủy được nữa. Trước đó, tôi từng hủy chuyến đi trong mùa giải. Tôi xin lỗi các đồng đội và PSG. Tôi đang chờ câu lạc bộ muốn làm gì với tôi”.

Trước việc hàng loạt trụ cột bị các cổ động viên biểu tình phản đối, phía PSG đã lên tiếng chính thức. Thông báo trên trang chủ của đội chủ sân Công viên các hoàng tử cho biết: "PSG lên án mạnh mẽ những hành động mang tính xúc phạm và không thể dung thứ của một nhóm nhỏ các cá nhân diễn ra vào thứ Tư tuần này (ngày 3/5)", đội vô địch Ligue 1 ra thông báo ngày 4/5. "Bất kể mâu thuẫn là gì, hành động như vậy là không thể biện minh. Câu lạc bộ hoàn toàn ủng hộ các cầu thủ, Ban huấn luyện và phản đối những người liên quan đến hành vi hổ thẹn này".

Dù vậy, Messi được cho là không còn muốn gắn bó với đội bóng thủ đô Paris. "Không còn nghi ngờ gì nữa, Messi sẽ rời PSG vào cuối mùa giải năm nay. Cha của Leo, ông Jorge Messi đã thông báo cho ban lãnh đạo đội chủ sân Parc des Princes về ý định này từ một tháng trước", nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ.
Theo báo chí Pháp, Giám đốc Luis Campos không hài lòng với Messi khi cầu thủ sinh năm 1987 từ chối gia hạn hợp đồng.

Nếu không có gì thay đổi, Messi sẽ trở lại sân cỏ vào ngày 22/5 để thi đấu nốt 3 vòng cuối cho PSG tại Ligue 1. Hiện chưa rõ đích đến tiếp theo của siêu sao 36 tuổi là Barcelona hay Saudi Arabia.

Lịch thi đấu vòng 34 Ligue 1

Ngày 6/5

22h00: Nice - Rennes

Ngày 7/5

00h00: Reims - Lille

02h00: Lens - Marseille

18h00: Angers - Monaco

20h00: Auxerre - Clermont

20h00: Lorient - Brest

20h00: Nantes - Strasbourg

20h00: Ajaccio - Toulouse

22h05: Lyon - Montpellier

Ngày 8/5

01h45: Troyes - PSG

Nam Anh