Chính phủ Saudi Arabia đẩy nhanh cuộc đàm phán với Lionel Messi

Trước việc Lionel Messi phải nhận án phạt nội bộ của câu lạc bộ Paris Saint-Germain, Chính phủ Saudi Arabia muốn tận dụng cơ hội này để đưa "ngôi sao" người Argentina đến thi đấu tại Saudi Pro League.

Rạng sáng ngày 3/5, PSG đã công bố án phạt nội bộ cấm Messi tham gia tập luyện, thi đấu, đồng thời không được trả lương trong 2 tuần tiếp theo vì hành động tự ý đến Saudi Arabia. Chuyến đi của Messi diễn ra chưa đầy 1 ngày sau trận thua muối mặt 1-3 của PSG trước Lorient ngay trên sân nhà Parc des Princes. Đây được coi là "giọt nước tràn ly" trong mối quan hệ giữa anh và nhà đương kim vô địch Ligue 1. "Messi gây sốc cho PSG khi tới Saudi Arabia", tờ AS mô tả.

Sau khi Messi đến Saudi Arabia mà không được sự cho phép, ông Campos đã nhất quyết đòi xử lý nhà đương kim vô địch World Cup. Cũng chính vị Giám đốc này đã gọi điện cho "El Pulga" vào ngày 2/5 để thông báo án phạt. Sau khi Messi nhận án phạt, đám đông quá khích đã tụ tập tại Paris để thóa mạ cầu thủ sinh năm 1987.

messi-chieu-mo-1683168672.jpg
Chính phủ Saudi Arabia đang quyết tâm đưa Messi đến thi đấu tại Saudi Pro League

Bất chấp việc Messi đang phải nhận án phạt nội bộ của PSG, theo Telegraph, Chính phủ Saudi Arabia đang đẩy nhanh cuộc đàm phán với "ngôi sao" người Argentina. Nguồn tin từ tờ báo này cho biết, họ sẵn sàng trả Lionel Messi mức lương cao nhất thế giới (400 triệu euro mỗi năm) nếu siêu sao người Argentina đến thi đấu tại SPL (Saudi Pro League). Mức thu nhập Messi được đề nghị cao gấp đôi những gì đồng nghiệp Cristiano Ronaldo đang nhận ở Al Nassr.

Thậm chí, Chính phủ Saudi Arabia chuẩn bị cử ông Garry Cook - Tổng Giám đốc Điều hành SPL - tham gia cuộc đàm phán với nhiệm vụ đưa bằng được Messi đến quốc gia Trung Đông.

Theo giới thạo tin, nếu Messi đồng ý đến SPL, anh nhiều khả năng khoác áo Al Hilal, đội bóng kình địch của Al Nassr. Người hâm mộ có cơ hội được chứng kiến màn so tài giữa hai cầu thủ thuộc hàng siêu sao trong những năm cuối sự nghiệp.

Trước đó, Messi không hài lòng với tình hình tại PSG nên từ chối đề nghị gia hạn với PSG. "Không còn nghi ngờ gì nữa, Lionel Messi sẽ rời PSG vào cuối mùa giải năm nay. Cha của Leo, ông Jorge Messi đã thông báo cho Ban lãnh đạo đội chủ sân Parc des Princes về ý định này từ 1 tháng trước", nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ.

Ở mùa này, Messi thi đấu ấn tượng với 20 bàn, 19 kiến tạo trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, anh vẫn là mục tiêu chỉ trích của người hâm mộ sau khi "Le Parisien" bị Bayern loại khỏi Champions League.

Sau khi nhận án phạt nội bộ của PSG, Messi dự kiến trở lại sân cỏ vào ngày 22/5 để chơi nốt 3 vòng cuối Ligue 1 mùa giải 2022-2023 trước khi rời đi dưới dạng tự do. Ngoài Al Hilal, Barcelona, Inter Miami cũng đang muốn có sự phục vụ của Messi.

Kim Ngân