Lionel Messi lập kỷ lục về tiền lương ở giải Bóng đá nhà nghề Mỹ

Sau khi gia nhập câu lạc bộ Inter Miami trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, tiền đạo Lionel Messi đã lập kỷ lục mới về mức lương ở giải Bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Ngày 18/10, Hiệp hội Cầu thủ MLS đã công bố mức lương được nhận của các cầu thủ tham dự giải đấu năm nay. Theo công bố, mức lương của Lionel Messi cao hơn lương của toàn bộ đồng đội tại Inter Miami cộng lại. Cụ thể, "ngôi sao" người Argentina nhận được mức lương lên tới 20,4 triệu USD mỗi năm, đồng thời lập kỷ lục lương của giải đấu. Đáng chú ý, mức này chiếm hơn 50% trong tổng lương 39,419 triệu USD của Inter Miami.

Ngoài mức lương kỷ lục tại giải Bóng đá nhà nghề Mỹ, cựu cầu thủ của Barcelona và PSG còn nhận được những khoản tiền thưởng lớn liên quan đến các hoạt động quảng cáo và bản quyền truyền hình. Trước đó, hồi tháng 7, đồng Chủ tịch Inter Miami - Jorge Mas - tiết lộ, ngoài lương, Messi còn hưởng một phần doanh thu của kênh Apple TV. Theo đó, tổng thu nhập của tiền đạo 36 tuổi vào khoảng 60 triệu.

messi-2-1697762399.jpg
Messi là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại MSL

Sergio Busquets và Jordi Alba, 2 cầu thủ cùng gia nhập Inter Miami trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, đang nhận mức lương lần lượt là 1,775 triệu và 1,25 triệu USD. Trong khi đó, đứng sau Messi về mức lương tại giải nhà nghề Mỹ là Lorenzo Insigne - tiền đạo của Toronto FC với 15,4 triệu USD. Tiếp theo lần lượt là Xherdan Shaqiri (Chicago Fire - 8,15 triệu), Javier "Chicharito" Hernandez (LA Galaxy - 7,44 triệu) và Federico Bernardeschi (Toronto FC - 6,3 triệu).

Theo bảng lương mùa 2023 được Hiệp hội Cầu thủ MLS công bố ngày 18/10, so với năm 2022, mức lương trung bình của các cầu thủ MLS tăng 5,5%, từ 514.729 lên 543.207 USD.

Với 39,419 triệu, Inter Miami trở thành câu lạc bộ trả lương cao nhất MLS. Con số này cao hơn gấp đôi mức 18,88 triệu USD mà họ trả năm ngoái. Toronto FC xếp thứ hai với 32,293 triệu, tiếp theo là LA Galaxy (25,039 triệu), đương kim vô địch MLS, Los Angeles FC (20,841 triệu) và Chicago Fire (20,416 triệu).

Dù chi số tiền lớn để trả lương cho các cầu thủ ở mùa giải năm nay nhưng thành tích thi đấu của Inter Miami không được tốt. Theo đó, mùa 2023, Inter Miami xếp áp chót bảng miền đông MLS. Họ không giành được vé chơi play-off tranh chức vô địch như mùa trước. Về phần mình, Messi tiếc vì không giành vé đá giai đoạn play-off của MLS. Anh chỉ ra nguyên nhân câu lạc bộ gặp nhiều chấn thương, trong đó có anh và lịch đấu 3 ngày/trận hồi tháng 8.

Dù vậy, với sự có mặt của Messi, Inter Miami đã giành danh hiệu đầu tiên trong lịch sử, Leagues Cup và vào chung kết Cup quốc gia Mỹ. Sau chiến thắng tại Leagues Cup, Messi vẫn lạc quan về tương lai câu lạc bộ. Cựu sao của Barcelona và PSG quyết tâm chuẩn bị tốt hơn cho giải năm 2024, khi đội đã giành suất dự CONCACAF Champions Cup (Cup C1 Bắc Trung Mỹ).

messi-1697762399.jpg
"Ngôi sao" của Inter Miami đang duy trì thành tích ghi bàn ấn tượng trong màu áo Argentina

Khi được hỏi về tin đồn trở lại châu Âu theo hợp đồng mượn trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa, Messi trả lời: "Không. Tôi sẽ tận hưởng kỳ nghỉ ở Argentina. Lần đầu tiên tôi có nhiều ngày nghỉ hơn vào tháng 12. Vào tháng 1, tôi sẽ trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới. Chúng tôi sẽ bắt đầu lại và chuẩn bị tốt nhất có thể, như mọi khi".

Messi mới trở lại Argentina tham dự Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Hôm 18/10, anh lập cú đúp trong trận thắng Peru 2-0, giúp đội tuyển củng cố vị trí dẫn đầu với 12 điểm. Sau chiến thắng này, phát biểu với báo chí sau trận đấu Messi khẳng định Argentina đang chơi gần như Barcelona thời đỉnh cao: "Argentina đang tiến bộ từng ngày, mạnh lên qua từng trận", Messi nói sau khi lập cú đúp vào lưới Peru. "Chúng tôi là đương kim vô địch Nam Mỹ và thế giới, với đội hình mà cầu thủ nào đá chính cũng không quan trọng. Bởi chúng tôi sở hữu lối chơi đã được định hình, và sẽ tiếp tục đi theo con đường đó. Argentina đã tiến đến rất gần những gì Barcelona thể hiện thời đỉnh cao", anh nói thêm.

Kim Anh (tổng hợp)