Lionel Messi lập cú đúp trong trận thắng đậm của Argentina

Dù chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Lionel Messi đã tỏa sáng với cú đúp giúp Argentina giành chiến thắng đậm trước Jamaica.

Sau khi chơi trọn 90 phút trước Honduras, Lionel Messi được HLV Lionel Scaloni bố trí ngồi dự bị trong trận đấu với Jamaica. Huấn luyện viên Scaloni bố trí Julian Alvarez sát cánh với Di Maria và Lautaro Martinez trên hàng công trong hệ thống 4-3-3.

Dù chỉ được tung vào sân ở phút 55 để thay thế vị trí của Lautaro Martinez. Dù vậy, siêu sao sinh năm 1987 đang thuộc biên chế của câu lạc bộ PSG tại Ligue 1 đã kịp để lại dấu ấn với 2 bàn, lần lượt ở phút 87 và 89, đều từ những pha dứt điểm ngoài vùng cấm.

Cụ thể, ở phút 87, Messi nhận đường chuyền của Giovani Lo Celso trước khi sút quyết đoán, hạ gục thủ môn Andre Blake. Hai phút sau, mành lưới của Jamaica lại rung lên sau pha đá phạt kỹ thuật từ "ngôi sao" 35 tuổi.

messi-ghi-ban-1664333385.jpg
Messi lập cú đúp khi vào sân từ băng ghế dự bị

Messi lập cú đúp ở 2 trận liên tiếp, qua đó trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử bóng đá chạm mốc 100 bàn ở cấp đội tuyển sau Cristiano Ronaldo (117 bàn) và Ali Daei (109 bàn). Siêu sao thuộc biên chế PSG góp công vào 12 bàn chỉ sau 6 trận gần nhất cho Argentina (10 bàn, 2 kiến tạo).

Ngoài những bàn thắng đẹp mắt, Messi còn khiến trận đấu bị gián đoạn đến 3 lần bởi cổ động viên chạy vào sân để xin chữ ký.

Trận đấu trên sân Red Bull Arena đã trở thành buổi tập tấn công của nhà đương kim vô địch Nam Mỹ khi Jamaica không lên nổi bóng trong suốt 90 phút. Ngay phút 13, mành lưới của đội bóng vùng Caribbean đã rung lên sau pha dứt điểm của sao trẻ Julian Alvarez.

Thống kê cho thấy, kể từ tháng 7/2019 đến nay, Argentina đã chơi 35 trận, chưa một lần thất bại. Đây là động lực lớn để Argentina hướng tới kết quả tốt tại World Cup 2022 sắp tới. Theo lịch, đoàn quân của huấn luyện viên Scaloni sẽ bắt đầu hành trình tại World Cup 2022 bằng trận gặp Saudi Arabia vào ngày 22/11.

Kim Ngân