Lionel Messi giành giải thưởng Quả bóng Vàng 2023?

Vào ngày 30/10 tới, giải thưởng Quả bóng Vàng 2023 sẽ được công bố. Tuy nhiên, nguồn tin của ESPN khẳng định, Lionel Messi đã là chủ nhân của Quả bóng Vàng 2023.

Lionel Messi vừa hoàn thành nghĩa vụ quốc gia ở loạt trận Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Vì thế, El Pulga không kịp dự trận Inter Miami hoà Charlotte tại giải nhà nghề Mỹ sáng nay (ngày 19/10).

Trước đó, ở trận đấu với Peru hôm 18/10, "ngôi sao" người Argentina đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Ở trận đấu này, Messi ghi bàn ở phút 32 và 42, giúp Argentina đánh bại Peru 2-0. Đây là đối thủ khiến tiền đạo đang chơi cho Inter Miami im tiếng ở cả 3 lần làm khách gần nhất. Messi đáng ra có thể ghi hat-trick nếu pha lập công của anh ở phút 57 không bị VAR từ chối bởi lỗi việt vị.

Tuy nhiên, với cú đúp này, Lionel Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Messi chạm kỷ lục này sau 63 lần ra sân ở Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Nếu tính vòng loại mọi khu vực trên thế giới, tiền đạo 36 tuổi đứng thứ tư sau Carlos Ruiz (39 bàn cho Guatemala), Cristiano Ronaldo (36 bàn cho Bồ Đào Nha), Ali Daei (36 bàn cho Iran) và đã vượt qua Robert Lewandowski - người từng ghi 30 bàn cho Ba Lan.

bong-vang-1697692538.jpg
Messi được dự đoán sẽ giành danh hiệu Qủa bóng Vàng 2023

Trong 31 bàn Messi từng ghi ở vòng loại World Cup, có 4 bàn ở kỳ 2010, 10 bàn kỳ 2014, 7 bàn kỳ 2018, 7 bàn kỳ 2022 và 3 bàn kỳ 2026. Trong số này, có tới 29 bàn ghi khi Argentina giành chiến thắng, 1 bàn ghi ở trận hòa và 1 bàn trong thất bại.

Khi trở lại hội quân với câu lạc bộ Inter Miami, vào ngày 22/10 tới, Messi cùng các đồng đội sẽ một lần nữa đối đầu Charlotte tại MLS. Do đã thất bại trong việc giành vé play-off tranh chức vô địch MLS nên đây sẽ là trận cuối cùng của "ngôi sao" người Argentina và các đồng đội ở mùa 2023.

Hơn một tuần sau trận Inter Miami gặp Charlotte sẽ diễn ra lễ trao giải Quả bóng Vàng 2023 tại nhà hát Theatre du Chatele tại Paris - Pháp (30/10). Tương tự nhiều nguồn tin uy tín, ESPN cũng khẳng định, El Pulga đã là chủ nhân của giải thưởng cá nhân cao quý bậc nhất làng bóng đá thế giới này. Lionel Messi được đánh giá cao trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2023 nhờ chiến tích đưa Argentina tới chức vô địch World Cup 2022. Anh được ví là “siêu nhân” của giải đấu vì thể hiện vai trò cá nhân rất lớn.

Nhà báo Esteban Edul của ESPN tiết lộ chuyến bay đưa Messi trở lại Paris từ Miami đã được lên lịch. Ngoài cựu sao PSG và Barcelona cùng gia đình, một số thành viên trong Ban lãnh đạo Inter Miami, điển hình là 2 chủ sở hữu Jorge Mas và Jose Mas, cũng sẽ tới thủ đô nước Pháp tham dự sự kiện sắp tới.

Nếu những gì ESPN loan tải là sự thật thì Messi sẽ lần thứ tám đoạt Quả bóng Vàng. El Pulga cũng sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử nhận Quả bóng vàng vào thời điểm đang không thi đấu tại châu Âu. Và Inter Miami sẽ lần đầu tiên trong lịch sử có cầu thủ đoạt danh hiệu cá nhân cao quý này khi đang thi đấu cho họ.

Cùng với một loạt nguồn tin uy tín, Messi cũng đang được nhiều người ủng hộ giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2023. Theo đó, phát biểu với báo giới mới đây Rodri của Man City đã ủng hộ "ngôi sao" người Argentina giành danh hiệu này.

messi-1697692538.jpg
Nếu điều này xảy ra, Messi sẽ lần thứ tám đoạt Quả bóng Vàng

Cụ thể, mặc dù đánh giá cao Erling Haaland nhưng Rodri cho rằng người đồng đội của mình ở Man City khó có cơ hội cạnh tranh giải Quả bóng Vàng 2023. “Tôi tin rằng, Leo Messi sẽ giành giải thưởng này. Tất nhiên, Erling Haaland cũng là ứng cử viên sáng giá nhưng tôi chọn Messi”, Rodri chia sẻ trên COPE.

Rodri cũng gây ấn tượng mạnh, thể hiện vai trò rất quan trọng trong cú “ăn 3” lịch sử của Man City. Nhưng nói về cơ hội tranh Quả bóng Vàng 2023 của mình, tiền vệ người Tây Ban Nha lập tức gạt bỏ vì cho rằng, giải thưởng này chịu tác động lớn bởi yếu tố tên tuổi và hình ảnh.

“Chúng ta đều biết Quả bóng Vàng là giải thưởng cá nhân được quyết định nhiều bởi tầm ảnh hưởng và thương hiệu. Giữa những tên tuổi lớn, tất nhiên tôi thiếu sự nổi tiếng, giống như Xavi và Iniesta trước đây vậy”, tiền vệ người Tây Ban Nha nói thêm.

Kim Anh (tổng hợp)