Lionel Messi cán mốc 100 bàn thắng trong màu áo đội tuyển Argentina

Với hat-trick bàn thắng trong chiến thắng đậm với tỷ số 7-0 của Argentina trước Curacao, tiền đạo Lionel Messi đã trở thành cầu thủ thứ ba cán mốc 100 bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Rạng sáng 29/3, Argentina có trận đấu giao hữu với Curacao trên sân nhà. Với đội hình vượt trội, Argentina đã khôn gặp nhiều khó khăn để đánh bại đội bóng đang đứng hạng 86 thế giới.

Trong đó, hiệp 1 trở thành màn trình diễn của riêng Lionel Messi. Siêu sao sinh năm 1987 ghi 3 bàn, lần lượt ở phút 20, 33, 37 và châm ngòi cho 2 tình huống tấn công khác, giúp nhà đương kim vô địch World Cup thu về thêm 2 bàn.

Hai bàn đầu tiên của Messi đều đến sau những pha xoay trở khéo léo trong vùng cấm trước khi tung cú sút vào góc xa. Phút 33, "El Pulga" đột phá dũng mãnh qua hậu vệ rồi dứt điểm quyết đoán để hoàn tất hat-trick thứ 9 trong màu áo đội tuyển quê hương. Xen kẽ giữa các pha lập công của Messi là 2 bàn, lần lượt được ghi bởi Nicolas Gonzalez (23') và Enzo Fernandez (35').

messi-1680058440.jpg
Messi thăng hoa trong màu áo đội tuyển Argentina

Với hat-trick bàn thắng này, Messi đã cán mốc 100 bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia khi sở hữu 102 pha lập công. Trước đó, chỉ 2 cầu thủ vượt mốc 100 bàn ở cấp tuyển là Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - 122 bàn) và Ali Daei (Iran - 109 bàn).

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Lionel Scaloni thay đổi nhiều nhân sự nhưng sức ép về phía khung thành Curacao không hề thuyên giảm. Sau hàng loạt nỗ lực hãm thành, "Albicelestes" có bàn thứ sáu ở phút 77. Angel Di Maria kiếm phạt đền và được Messi nhường cơ hội thực hiện. Cựu sao PSG dễ dàng đánh lừa thủ môn từ cự ly 11m.

Những phút còn lại của trận đấu, Messi có thêm 3 cơ hội, 1 pha đối mặt, 1 cú sút xa và 1 tình huống đá phạt hàng rào, nhưng đều không thể thắng thủ môn bên phía Curacao - Eloy Room.

Phút 87, tỷ số được nâng lên 7-0 cho Argentina. Từ đường chuyền của Di Maria, Paulo Dybala căng ngang để Gonzalo Montiel thoải mái dứt điểm vào lưới trống.

Trước đó ít ngày, Messi cũng tỏa sáng giúp Argentina thắng Panama 2-0. Thầy trò huấn luyện viên Scaloni đã khép lại loạt trận giao hữu tháng 3 thành công rực rỡ. Sau 2 trận giao hữu thuộc FIFA Days, Messi trở lại hội quân cùng PSG để chuẩn bị cho trận gặp Lyon tại Ligue 1 vào ngày 3/4.

Kim Ngân