"Gã nhà giàu" nước Pháp làm mọi cách để giữ Messi

Trước việc Lionel Messi đang nhận được sự quan tâm của nhiều câu lạc bộ, những người chủ thực sự của câu lạc bộ Paris Saint-Germain đã ra lệnh cho Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi phải tìm mọi cách để gia hạn hợp đồng với Lionel Messi.

Tương lai của Lionel Messi đang là chủ đề được người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Thủ quân đội tuyển Argentina chỉ còn hợp đồng đến cuối mùa với câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG), nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy 2 bên sắp gia hạn. Thậm chí, ngày càng có nhiều nguồn tin cho rằng, Messi nghiêm túc xem xét trở lại mái nhà xưa Barcelona.

Chủ tịch Joan Laporta gần đây đã thừa nhận, Barca có thể tái hợp Messi vào mùa hè này. Trong khi đó, truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ, Messi vẫn thường xuyên nói chuyện với huấn luyện viên Xavi. Họ từng là đồng đội vô cùng ăn ý với nhau trên sân và vẫn giữ mối quan hệ thân thiết cho đến nay.

messi-tuong-lai-1679886327.jpeg
Hợp đồng của Messi với PSG sẽ kết thúc vào cuối mùa giải

Nhưng vướng mắc lớn nhất của Barca vẫn là vấn đề tài chính. Chủ tịch La Liga, Javier Tebas liên tục đưa ra những cảnh báo về tài chính với Barca. Blaugrana hiện còn đối mặt với nguy cơ mất trắng tiền vệ Gavi vì không thể gia hạn hợp đồng do quy định của giải đấu số 1 Tây Ban Nha.

Ngoài Barcelona, Messi còn nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều câu lạc bộ khác như Inter Miami, Man City cùng một đại diện của Saudi Arabia. Giới chuyên môn đánh giá dù cầu thủ người Argentina cập bến bất cứ đội bóng nào, đó cũng chắc chắn là thương vụ đình đám ở kỳ chuyển nhượng sắp tới bởi sức hút cũng như tầm vóc của chân sút tuổi 36 là điều không cần phải bàn cãi.

Viễn cảnh Messi chấp nhận tới Saudi Arabia, đối đầu Cristiano Ronaldo được xem như “giấc mơ” với người hâm mộ bóng đá. Dù không còn ở trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp song màn so tài giữa hai biểu tượng nói trên vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ cổ động viên.

Trước những tin đồn về tương lai mới của Messi, PSG cũng đang nỗ lực thuyết phục ngôi sao người Argentina ký tên vào bản hợp đồng mới. Theo đó, những người đứng đầu Tập đoàn Qatari Sports Investments (Công ty mẹ của câu lạc bộ PSG) đã ra lệnh cho Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi phải tìm mọi cách để ký hợp đồng mới với nhà vô địch World Cup 2022.

Trích tuyên bố từ Mundo Deportivo: “Từ Doha, thủ đô của Qatar, nơi các ông chủ thực sự của PSG đang cư trú, họ đã ra lệnh cho Nasser Al-Khelaifi, Chủ tịch PSG, bằng mọi giá phải gia hạn hợp đồng với Messi”.

Cách đây vài ngày, ông Nasser Al Khelaifi - Chủ tịch PSG - đã có phát biểu khẳng định, Messi hiện vẫn là một trong những tài sản quý giá nhất của PSG và tương lai của anh tại câu lạc bộ chắc chắn sẽ được đảm bảo: “Mọi người tò mò muốn biết chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi đang làm việc để giữ chân Leo Messi cùng với Kylian Mbappé và Sergio Ramos. Câu lạc bộ sẽ phân tích những gì đang làm để đảm bảo có thể gắn bó với họ lâu dài. Chúng tôi sẽ không phạm sai lầm. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là chúng tôi phải tập trung vào phần còn lại của mùa giải”, Chủ tịch Nasser Al Khelaifi chia sẻ với Marca.

Giới thượng tầng của PSG muốn giữ chân Messi bằng mọi cách nhưng tiền đạo người Argentina đang bị cổ động viên Paris quay lưng. Sau 2 mùa giải liên tiếp thất bại ở Champions League, Messi bị la ó và chỉ trích dữ dội. Hầu hết đều cho rằng, "ngôi sao" 35 tuổi đã không cống hiến hết mình ở PSG như cách anh đã làm cho đội tuyển Argentina.

Kim Ngân