29 câu lạc bộ tại giải nhà nghề Mỹ sẵn sàng cùng trả lương cho Lionel Messi

Trong nỗ lực đưa Lionel Messi đến xứ sở cờ hoa, 29 câu lạc bộ tại giải nhà nghề Mỹ sẵn sàng chung sức trả lương cho "ngôi sao" người Argentina.

Tương lai của Lionel Messi đang nhận được sự quan tâm lớn từ giới truyền thông và người hâm mộ. Theo tìm hiểu, Messi hiện nhận mức lương 900.000 bảng/tuần trước thuế tại PSG. Hợp đồng của El Pulga với đội chủ sân Parc des Princes sẽ hết hạn vào tháng 6/2023 và có điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Tuy nhiên, sau khi PSG bị Bayern Munich loại khỏi Champions League ngay từ vòng 1/8, báo chí Pháp tin Messi sẽ không ở lại sân Parc des Princes. Cổ động viên câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) gần đây cũng quay lưng với Messi khi đội bóng Pháp có phong độ kém tại Ligue 1.

messi-9764-1679968337.jpg
Tương lai của Lionel Messi đang nhận được sự quan tâm

Nếu chia tay với PSG, Messi cũng đang có hàng loạt sự lựa chọn là đến thi đấu tại Mỹ, trở lại Barcelona hoặc chuyển đến thi đấu tại Saudi Arabia để tái ngộ với ngôi sao người Bồ Đào Nha, C.Ronaldo.

Theo Sport, chỉ cần Messi đồng ý tới Mỹ thi đấu, 29 câu lạc bộ tại giải nhà nghề Mỹ sẽ cùng trả lương cho siêu sao người Argentina bất kể bến đỗ. Các đội bóng tại MLS được cho là tin tưởng việc Messi có mặt tại Mỹ sẽ giúp gia tăng giá trị của giải đấu.

Đây là một phần kế hoạch để Mỹ chuẩn bị cho World Cup 2026, giải đấu quốc gia này cùng Canada và Mexico là các quốc gia chủ nhà.

MLS vừa công bố hợp đồng bản quyền truyền hình với nền tẩng Apple+ trị giá 2,5 tỷ bảng trong 10 năm tới. Giải đấu này tin việc Messi tới Mỹ sẽ tạo ra tiếng vang lớn, giúp MLS kéo lùi với khoảng cách với những giải đấu hàng đầu châu Âu.

Ngoài Mỹ, Saudi Arabia cũng sẵn sàng chi tiền tấn để mang Messi về giải vô địch quốc gia. Cách đây vài ngày, tờ Marca đưa tin Messi đang trên đường gia nhập câu lạc bộ Al Hilal - đội bóng giàu truyền thống nhất Saudi Arabia và cũng là đối thủ cùng thành phố với Al Nassr, đội bóng đang có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo.

Câu lạc bộ Al-Hilal sẵn sàng trả cho Messi 220 triệu euro/năm, cao hơn so với Ronaldo, người đang nhận 200 triệu euro/năm tại Al Nassr.

Bên cạnh đó, Barcelona cũng được xem là bến đỗ tiềm năng cho El Pulga. "Ở thời điểm hiện tại, tôi cho rằng có khoảng 50% cơ hội để anh ấy trở lại đội bóng xứ Catalonia", Sergio Aguero nhận định.

Tuy nhiên, tờ Mundo Deportivo cho hay Barca không vội vàng và đang cân nhắc một số điều khoản trước động thái chuyển nhượng tiềm năng dành cho Messi. Nguồn tin khẳng định, Chủ tịch Joan Laporta chỉ nỗ lực chiêu mộ Messi nếu cầu thủ này thật sự khao khát trở lại Tây Ban Nha chơi bóng.

Barca cũng muốn Messi giảm lương và phải chấp nhận vai trò không còn như cũ.

Kim Anh