Lionel Messi chúc mừng kỷ lục của Mbappe

Sau khi Mbappe thiết lập kỷ lục ghi bàn cá nhân, "ngôi sao" người Pháp đã nhận được lời chúc mừng của người đồng đội Lionel Messi.

Với pha lập công vào lưới Nantes rạng sáng 5/3 (giờ Hà Nội), Mbappe vượt qua Edinson Cavani để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử PSG (201 so với 200 bàn).

Mbappe ghi 201 bàn sau 247 lần ra sân trên mọi đấu trường cho PSG trong khi Cavani cần đến 301 trận mới chạm mốc 200 bàn. Ở tuổi 24, Mbappe đã ghi tên mình vào ngôi đền huyền thoại của đội chủ sân Parc des Princes.

chuc-mung-1678070541.jfif
Messi chúc mừng kỷ lục của Mbappe trên trang cá nhân

Sau thành tích ấn tượng này, "ngôi sao" người Pháp đã nhận được lời chúc mừng của người đồng đội Lionel Messi. Theo đó, siêu sao sinh năm 1987 dành một bài đăng trên trang cá nhân để chúc mừng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho PSG của Mbappe.

"Chúc mừng kỷ lục của Mbappe", Lionel Messi đăng thông điệp công khai trên trang cá nhân cùng bức hình ăn mừng bàn thắng với đồng đội sinh năm 1998. Ở phía dưới, Mbappe cũng đáp lại bằng ba biểu tượng trái tim. Bài đăng của Messi đã thu hút 6,1 triệu lượt thích. Trước đó, Messi chỉ dùng trang cá nhân để đăng hình của bản thân, các khoảnh khắc bên gia đình hoặc bài đăng thương mại.

Messi ghi 701 bàn và có 299 kiến tạo kể từ khi ra mắt Barcelona năm 2004. Đóng góp của siêu sao người Argentina ở cấp câu lạc bộ nhiều hơn Ronaldo 88 đơn vị. Tính tới thời điểm này, CR7 mới có 912 bàn và kiến tạo trong sự nghiệp cấp độ câu lạc bộ.

Về phần mình, Mbappe cũng rất vui mừng với kỷ lục vừa thiết lập. Ngôi sao người Pháp cho biết: "Thật vinh dự khi được chơi cho PSG. Tôi ở đây là để viết nên lịch sử cùng thành phố và người hâm mộ Paris. Ngoài ra, tôi còn khao khát mang về thêm những danh hiệu tập thể", Mbappe phát biểu trong ngày tạo cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

Trong khi đó, Messi chúc mừng Mbappe nhưng không hề nhắc đến việc bản thân vừa cán mốc 1.000 bàn thắng lẫn kiến tạo trong sự nghiệp thi đấu cấp câu lạc bộ.

Trước mắt bộ đôi này là nhiệm vụ khó khăn trước Bayern ở lượt về vòng 16 đội Champions League. Paris Saint-Germain cần thắng đối thủ Bundesliga với cách biệt 2 bàn mới có thể vào tứ kết.

Hoàng Nam