Lionel Messi thắng giải FIFA The Best 2022

Không nằm ngoài dự đoán, huyền thoại người Argentina được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vinh danh là "Cầu thủ bóng đá nam hay nhất thế giới năm 2022".

Rạng sáng 28/2 (giờ Hà Nội), Messi được FIFA vinh danh là "Cầu thủ nam hay nhất năm 2022". Messi giành chiến thắng với 52 điểm so với Mbappe được 44 điểm và Benzema được 34 điểm. Đây là lần thứ hai Lionel Messi đoạt danh hiệu này (lần trước năm 2019) và cân bằng kỷ lục cũng đoạt 2 lần của siêu sao Cristiano Ronaldo các năm 2016 và 2017.

"Chiến thắng tại World Cup 2022 là kỷ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi. Cảm ơn Chúa đã giúp đỡ tôi đạt được điều mong muốn sau nhiều năm cố gắng", Messi chia sẻ trên bục nhận giải.

messi2-1677547897.jpeg
Messi lần thứ hai đoạt giải The Best của FIFA

Ở Gala giải Quả bóng Vàng 2022 (Ballon d’Or), Messi thậm chí còn không có tên trong danh sách 30 cái tên được đề cử. Sự khác biệt giữa Quả bóng Vàng và FIFA The Best trong năm 2022 đó là mốc thời gian xác định màn trình diễn của cầu thủ.

Ban Tổ chức Ballon d’Or tính mốc từ tháng 9/2021 đến tháng 6/2022, tức là trọn vẹn trong mùa giải 2021-2022. Trong khi đó, giải thưởng của FIFA được tính trong một năm dương lịch 2022.

Messi đã tạo ra một loạt màn trình diễn mê hoặc trong chiến dịch vô địch World Cup của Argentina. Số 10 thiên tài là lá bùa hộ mệnh của Argentina ở Qatar, khi ghi 7 bàn thắng - trong đó có một cú đúp trong trận chung kết khó quên trước Pháp - và có 3 pha kiến ​​tạo trong suốt giải đấu.

Khả năng dẫn dắt thế trận xuất sắc của anh cũng thường được các đồng đội coi là yếu tố không thể thiếu trong thành công của họ. Ảnh hưởng của Messi được nhấn mạnh khi anh đoạt giải Quả bóng Vàng FIFA World Cup cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Messi từng giành được Quả bóng vàng World Cup tại Brazil 2014, trở thành cầu thủ đầu tiên hai lần nhận được vinh dự này. Ngôi sao tấn công xuất chúng này cũng đã vượt qua huyền thoại người Đức Lothar Matthaus để trở thành người giữ kỷ lục ra sân tại World Cup.

Ở cấp câu lạc bộ, Messi nhanh chóng ổn định cuộc sống với Paris Saint-Germain sau khi rời Barcelona vào mùa hè năm 2021. Anh là nhân vật chủ chốt giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử giành chức vô địch Ligue 1 trong mùa giải đầu tiên và tiếp tục thường xuyên có những đóng góp thay đổi cục diện trận đấu cho câu lạc bộ trong mùa giải 2022-2023.

messi1-1677547897.jpeg

Tuy nhiên, chức vô địch World Cup đã xác định là năm của Messi, khi anh thắp sáng sân khấu vĩ đại nhất của bóng đá và nâng cao chiếc cúp mà anh thèm muốn hơn tất cả mọi người.

Gala trao giải The Best năm thứ bảy của FIFA diễn ra tại Paris - nơi chứng kiến những tên tuổi lớn như Lionel Messi, Kylian Mbappe, Karim Benzema, Erling Haaland, Robert Lewandowski và Kevin de Bruyne cạnh tranh giải thưởng chính. Nhưng tin Messi thắng giải đã sớm được khẳng định từ trước và giải thưởng sẽ mở màn cho hàng loạt giải thưởng tiếp nối cho Messi trong năm huyền thoại của cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Bên cạnh Messi, đội tuyển Argentina cũng đoạt 3 danh hiệu khác: "Huấn luyện viên xuất sắc nhất" thuộc về ông Lionel Scaloni, "Thủ môn xuất sắc nhất" thuộc về Emiliano Martinez.

Bảo Ngọc