Lionel Messi chỉ ra 2 ứng viên sẽ giành Quả bóng Vàng trong tương lai

Tại Gala Quả bóng Vàng 2023, tiền đạo Lionel Messi chỉ ra rằng, Haaland và Mbappe sẽ là 2 ứng viên giành giải thưởng Quả bóng Vàng trong tương lai.

Vượt qua các ứng viên, tiền đạo Lionel Messi đã đoạt giải thưởng Quả bóng Vàng 2023 (Ballon d’Or). Đây là lần thứ tám trong sự nghiệp Messi nhận danh hiệu cá nhân cao quý nhất làng túc cầu. Trước đó, anh đã giành giải thưởng này vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021. Messi lập kỷ lục mới về số lần chiến thắng, đồng thời nâng cách biệt với cầu thủ xếp thứ hai - Cristiano Ronaldo - lên 3 Quả bóng Vàng. Các huyền thoại Marco Van Basten, Johan Cruyff và Michel Platini cùng xếp thứ ba, với 3 Quả bóng Vàng.

messi-1698717392.jpg
Messi lần thứ tám trong sự nghiệp đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng

Trong khi đó, xếp sau Lionel Messi trong cuộc đua tranh giải Ballon d’Or năm nay là Erling Haaland và Mbappe. Tuyển thủ Na Uy đứng thứ hai, còn chân sút người Pháp xếp thứ ba chung cuộc. Tại Lễ trao giải, Haaland nhận danh hiệu Tiền đạo xuất sắc nhất (Gerd Muller Trophy).

Khi lên bục nhận Quả bóng Vàng 2023, Lionel Messi đã không quên nhắc đến Haaland và Mbappe. Anh cho rằng, 2 đối thủ đều đã có 1 năm đáng kinh ngạc cả về mặt cá nhân lẫn tập thể. Riêng với Haaland, thủ quân của đội tuyển Argentina hướng về phía chân sút người Na Uy, nói: “Erling cũng rất xứng đáng giành Quả bóng Vàng 2023. Cậu ấy đã vô địch Premier League và Champions League, đồng thời là Vua phá lưới ở mọi giải đấu. Giải thưởng này lẽ ra có thể thuộc về bạn ngày hôm nay”.

"Haaland đã có 1 năm ngoạn mục và giành được mọi thứ. Tôi không nghi ngờ rằng trong những năm tới, cậu ấy và Mbappe sẽ giành được giải thưởng này", Messi nói thêm.

Không dự World Cup như Messi, nhưng Haaland thành công hơn mọi cầu thủ ở cấp câu lạc bộ. Mùa giải 2022-2023, tiền đạo 23 tuổi người Na Uy ghi 52 bàn trong 53 trận cho Man City, góp phần quan trọng đem lại cú ăn ba Champions League, Ngoại hạng Anh và Cup FA. Hồi tháng 8, UEFA đã trao danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa cho Haaland, trong khi Messi xếp thứ hai.

ung-vien-1698720851.jpg
 Lionel Messi đã khen ngợi Haaland và Mbappe, đồng thời dự đoán bộ đôi này sẽ giành Ballon d’Or trong tương lai

Messi cũng thừa nhận buổi lễ còn quy tụ nhiều tài năng trẻ khác. Anh tin rằng với những cầu thủ đó sẽ tiếp tục cống hiến bóng đá đẹp trong thời gian dài sắp tới. Messi cho rằng các thế hệ cầu thủ liên tục thay đổi, nhưng đẳng cấp không bao giờ giảm xuống.

Nhìn lại sự nghiệp, Messi thừa nhận không nghĩ sẽ có ngày đạt được mọi mục tiêu bóng đá như hiện tại. Anh cho rằng, việc được thi đấu cho những đội bóng hay nhất thế giới và hay nhất trong lịch sử, như Barca và tuyển Argentina, là lý do giúp anh giành danh hiệu cùng các giải thưởng cá nhân dễ hơn.

Cũng tại Gala Quả bóng Vàng năm nay, Messi đã gửi lời cảm ơn gia đình, vợ, các con và đồng đội, những người đã sát cánh bên anh trong những khoảnh khắc tồi tệ nhất và những người giúp anh thực hiện giấc mơ bóng đá. Ngoài ra, Messi còn cho hay anh dành tặng giải Ballon d’Or cho người dân Argentina và huyền thoại Diego Maradona.

Kim Ngân (tổng hợp)