Lionel Messi cân nhắc trở lại khoác áo Barcelona

"Gã nhà giàu" nước Pháp đang đối mặt nhiều khó khăn trong nỗ lực giữ chân Lionel Messi khi ngôi sao người Argentina để ngỏ khả năng trở lại khoác áo Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Tương lai của Lionel Messi tại câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) đang là mối quan tâm của giới truyền thông. Thời gian qua, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã nỗ lực thuyết phục "ngôi sao" người Argentina ký tên vào bản hợp đồng mới, nhưng các bên chưa tìm được tiếng nói chung.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết, Messi vừa nhận được đề nghị gia hạn từ câu lạc bộ chủ quản. Tuy nhiên, Leo chưa đồng ý. Tiền đạo 35 tuổi muốn biết rõ dự án của PSG như thế nào trước khi đưa ra quyết định. Nếu cảm thấy đội bóng không có đủ tham vọng để cạnh tranh danh hiệu, Messi sẽ từ chối gia hạn.

messi-1679152404.jfif
Tương lai của Messi tại PSG đang là dấu hỏi lớn

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Christophe Galtier mơ hồ về việc nhà vô địch World Cup tiếp tục gắn bó với đội bóng thành Paris: "Còn quá sớm để nói về việc Messi gia hạn hợp đồng. Messi, Van huấn luyện và lãnh đạo đội bóng trao đổi rất nhiều trong thời gian qua. Mọi chuyện sẽ được quyết định khi các bên tìm được tiếng nói chung".

Tờ Marca đưa tin, câu lạc bộ Al-Hilal ở giải Saudi Pro League sẵn lòng đề nghị bản hợp đồng trị giá 234,5 triệu USD để thuyết phục Messi về thi đấu. Al-Hilal muốn trở thành đối trọng của Al-Nassr, đội bóng vừa chiêu mộ Cristiano Ronaldo.

Trước những tin đồn về tương lai của Messi, trên trang cá nhân, ông Jorge Messi dùng từ "Dối trá" để nói về 3 tin đồn trên truyền thông thời gian gần đây, đó là Messi bỏ tập vì mâu thuẫn với huấn luyện viên Christophe Galtier, Messi đòi lương 600 triệu euro để đến Al Hilal hay PSG không đồng ý yêu sách của Messi trong cuộc đàm phán hợp đồng mới.

"Tôi không biết họ còn nói dối đến bao giờ. Đừng tin bất kỳ điều gì", cha và cũng là người đại diện của Messi gửi thông điệp đến cổ động viên qua trang cá nhân.

Trong khi đó, Foot Mercato khẳng định, "ngôi sao" người Argentina nghĩ rằng, anh có "cơ hội vàng" để tái hợp đội bóng cũ trong mùa hè 2023. Thời gian qua, Messi thường xuyên giữ liên lạc và nói chuyện với Xavi Hernandez.

Nếu chia tay PSG, Barcelona được xem là điểm đến hấp dẫn. Giới chuyên môn cho rằng chỉ có khoác áo câu lạc bộ cũ, Messi mới thấy thoải mái nhất. Messi luôn tìm kiếm sự bình yên nhưng không thể ở PSG. Tại sân Parc des Princes, M10 nhận về những phản ứng gay gắt từ người hâm mộ mỗi khi PSG thất bại.

Tuy nhiên, việc trở lại xứ Catalonia chơi bóng cũng không đơn giản. Các vấn đề tài chính của Barcelona đồng nghĩa là họ phải bán bớt cầu thủ và giảm hóa đơn tiền lương trong trường hợp muốn tái hợp Messi.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, đội bóng của Xavi được cho là cần cắt giảm 200 triệu euro quỹ lương vào mùa hè năm nay. Việc làm này chỉ đơn giản là để ký hợp đồng mới với những tài năng trẻ như Ronald Araujo và Gavi.

Hoàng Nam