Liên đoàn Thể thao Điện tử châu Á mong muốn được hợp tác để thúc đẩy và phát triển môn Thể thao Điện tử tại Việt Nam

Sáng 18/4, tại Hà Nội, ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - đã có buổi tiếp và làm việc với ông Lau Chiu - Tổng Giám đốc Liên đoàn Thể thao Điện tử châu Á.

ky-ket-1-1681881591.jpg
Ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao (phải) tiếp và làm việc với ông Lau Chiu - Tổng Giám đốc Liên đoàn Thể thao Điện tử châu Á

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt bày tỏ sự vui mừng khi được nghe phía Liên đoàn Thể thao Điện tử châu Á chia sẻ về Chiến lược phát triển bài bản. Hiện Thể thao Điện tử là lĩnh vực đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam cũng như nhận được sự quan tâm ủng hộ của Chính phủ và sự yêu thích của người dân, bởi vậy, Chiến lược này rất phù hợp với sự phát triển của Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam.

Cũng theo Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt, Hội Thể Thao Điện tử Giải trí Việt Nam đang tập trung phát triển các nội dung quan trọng đó là: Phát triển phong trào, tổ chức các hoạt động liên quan đến kinh doanh, phát triển lực lượng thi đấu tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc) và xây dựng các chiến lược phát triển Thể thao Điện tử Việt Nam trong tương lai. Điều này cho thấy, Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam đang rất nỗ lực trong quá trình phát triển môn thể thao này tại Việt Nam. Tuy nhiên, do kinh nghiệm còn non trẻ, nên rất mong nhận được sự hỗ trợ từ phía Liên đoàn Thể thao Điện tử châu Á.

ky-ket-2-1681881591.jpeg
Ông Lau Chiu mong muốn được hợp tác để thúc đẩy và phát triển hơn nữa môn Thể thao Điện tử tại Việt Nam

Việt Nam đã tổ chức rất thành công SEA Games 31 nói chung và các môn thể thao nói riêng trong đó có thể thao điện tử. Công tác tổ chức Thể thao Điện tử tại SEA Games 31 cho thấy sự chuyên nghiệp, thu hút một lượng lớn người hâm mộ tới xem, tạo cú hích cho sự phát triển của thể thao điện tử tại Việt Nam. Từ sự kiện này, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt mong muốn Liên đoàn Thể thao Điện tử châu Á sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để Việt Nam có thể tổ chức nhiều sự kiện tầm cỡ hơn nữa, không chỉ ở cấp độ khu vực.

Tại buổi làm việc, ông Lau Chiu cảm ơn Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt đã dành thời gian tiếp đón cũng như bày tỏ vui mừng khi trực tiếp được tới làm việc với Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam. Đánh giá cao sự phát triển của Thể thao Điện tử Việt Nam ở khu vực, ông Lau Chiu mong muốn được hợp tác để thúc đẩy và phát triển hơn nữa môn Thể thao Điện tử tại Việt Nam.

Vui mừng khi thấy được sự ủng hộ từ phía Ủy ban Olympic Việt Nam và Tổng cục Thể dục thể thao đối với môn thể thao này, đặc biệt là quan điểm đưa những giải đấu thể thao điện tử lớn đến với Việt Nam, ông Lau Chiu cũng đánh giá cao việc định hướng phát triển và tầm nhìn về phát trển thể thao điện tử Việt Nam không chỉ dừng lại ở tổ chức thi đấu mà còn tập trung cho phát triển ứng dụng công nghệ trong môn thể thao này.

ky-ket-3-1681881591.jpeg
Liên đoàn Thể thao Điện tử châu Á và Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam ký kết Biên bản Thỏa thuận hợp tác

Giới thiệu tổng thể và khái quát về tầm nhìn, công tác tổ chức của Liên đoàn Thể thao Điện tử châu Á, ông Lau Chiu cho biết: Liên đoàn đã ký kết hợp đồng thời hạn 10 năm với Ủy ban Olympic châu Á liên quan tới sự hiện diện bền vững của môn thể thao này tại các kỳ Đại hội Thể thao châu Á.

Tại Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu, ngoài các nội dung thi đấu chính thức, Liên đoàn Thể thao Điện tử châu Á cũng sẽ đưa vào 2 nội dung thi đấu biểu diễn nhằm nhấn mạnh và nâng cao vai trò của công nghệ trong thể thao điện từ (thể thao mô phỏng). Đây cũng sẽ là cơ hội cho các Liên đoàn Thể thao quốc gia mong muốn phát triển lĩnh vực này.

Cùng ngày, Liên đoàn Thể thao Điện tử châu Á và Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác. Theo Biên bản thỏa thuận hợp tác, 2 bên sẽ cũng nhau tổ chức các giải đấu của Liên đoàn Thể thao điện tử châu Á, giáo dục về thể thao điện tử, hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực công nghiệp thể thao điện tử, phát triển thể thao kỹ thuật số và thể thao mô phỏng Olympic…

P.V