Liên đoàn Judo Việt Nam trao thưởng cho võ sĩ Hoàng Thị Tình và huấn luyện viên Nguyễn Duy Khanh

Sáng 22/6, ngay sau khi võ sĩ Hoàng Thị Tình đã mang tin vui về cho Thể thao Việt Nam khi thi đấu xuất sắc ở giải tính điểm Lima Panamerican Open 2024, giành suất tham dự Olympic Paris 2024, Liên đoàn Judo Việt Nam đã quyết định trao thưởng. 

Giải Lima Panamerican Open 2024 diễn ra trong 2 ngày (21 và 22/6) tại Peru. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống điểm xếp hạng tính suất chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2024 và cũng giải đấu cuối cùng của hệ thống giải tính điểm dự Olympic.

quynh-judo-1719022250.jpg
Võ sĩ Hoàng Thị Tình thi đấu xuất sắc giành suất tham dự Olympic Paris 2024

Nữ võ sĩ Hoàng Thị Tình (hạng 98 thế giới) đã xuất sắc giành 2 chiến thắng trước các võ sĩ Diaz Martina (Chile, hạng 159 thế giới) và Solis Jacqueline (Guatemala, hạng 65 thế giới) để lọt vào trận chung kết hạng cân 48kg nữ.

Trong trận chung kết, sau khi đánh bại võ sĩ Mauritius Priscilla Morand (hạng 43 thế giới) bằng điểm Ippon, Hoàng Thị Tình giành huy chương vàng. Với thành tích này, Hoàng Thị Tình đã tích lũy đủ điểm số để giành suất chính thức dự Olympic 2024 theo hạn ngạch suất dành cho châu lục.

Như vậy, sau 3 năm thi đấu, với thành tích nổi bật ở giải tính điểm Lima Panamerican Open 2024 tại Peru, cô gái sinh năm 1994 đã tích lũy đủ số điểm để có mặt ở Olympic Paris (Pháp) 2024. Với thành tích này, Hoàng Thị Tình trở thành vận động viên thứ 13 của Thể thao Việt Nam giành vé chính thức tham dự Olympic Paris 2024 diễn ra vào tháng 7 này.

hlv-khanh-1719022877.jpg
Huấn luyện viên Nguyễn Duy Khanh và vận động viên Hoàng Thị Tình

Hoàng Thị Tình tiếp tục ghi tên mình là một trong những nữ tuyển thủ lịch sử của Judo Việt Nam như các đàn chị Văn Ngọc Tú, Nguyễn Thị Thanh Thủy giành suất chính thức dự Olympic. Bốn năm trước, Judo có tuyển thủ Nguyễn Thị Thanh Thủy đạt suất chính thức dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020. Bây giờ, đội tuyển Judo Việt Nam nối tiếp kết quả trên với suất chính thức Olympic Paris (Pháp) 2024 từ thành tích xếp hạng của Hoàng Thị Tình ở nội dung 48kg nữ.

Nhằm ghi nhận sự nỗ lực cố gắng trong luyện tập và thi đấu xuất sắc của võ sĩ Hoàng Thị Tình và huấn luyện viên Nguyễn Duy Khanh, Liên đoàn Judo Việt Nam sẽ trao thưởng cho võ sĩ Hoàng Thị Tình 30 triệu đồng và huấn luyện viên Nguyễn Duy Khanh 20 triệu đồng. Đây là sự động viên kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần và cũng là nguồn động lực không nhỏ để võ sĩ Hoàng Thị Tình và huấn luyện viên Nguyễn Duy Khanh trước khi lên đường tham dự Thế vận hội vào tháng 7 tới.

Mai Anh